Xã hội

Trắng đêm cứu thanh niên bị thanh sắt 2m đâm xuyên người

Gặp tai nạn giao thông bất ngờ, nạn nhân bị một thanh sắt dạng ống dài 2m đâm xuyên ngực trái.

Thông tin từ Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết rạng sáng 10-4, các bác sĩ Bệnh viện E đã thức trắng đêm để giành giật sự sống một nam thanh niên (38 tuổi, quê Vĩnh Phúc). Người này bị một thanh sắt dạng ống đường kính gần 10cm, dài 2m đâm xuyên ngực trái, gây tổn thương nghiêm trọng.

Trước đó, tối 9-4, nam thanh niên cùng người thân trên đường từ Hà Nội về Vĩnh Phúc để dự đám tang. Khi xe đến đoạn gần khu công nghiệp Bắc Thăng Long, bất ngờ gặp tai nạn giao thông, đâm vào dải phân cách giữa đường. Một thanh sắt dạng ống đã đâm xuyên từ gầm ô tô lên thẳng vị trí thanh niên ngồi ghế phụ, khiến anh bị mắc kẹt trong xe.

Để cứu nạn nhân ra khỏi chiếc xe ô tô gặp nạn, các nhân viên cứu hộ đã phải mất gần 1 giờ để cưa thanh sắt dài từ 3m xuống còn 2m. Thanh sắt vẫn còn nằm nguyên trong ngực nạn nhân để khi di chuyển nạn nhân lên xe cấp cứu 115 hạn chế ảnh hưởng tới vết thương.

Nạn nhân được chuyển thẳng vào cấp cứu Bệnh viện E vào lúc 1 giờ 15 ngày 10-4 và ngay lập tức được đưa vào phòng mổ. Một kíp mổ gồm các bác sĩ tim mạch, tiêu hóa, ngoại chấn thương và gây mê… trực đêm đó đã hội chẩn, đánh giá sơ bộ về nguy cơ gây tổn thương lồng ngực và ổ bụng do thanh sắt lớn gây ra cho bệnh nhân.

Sau gần 4 giờ căng mình giành giật sự sống cho bệnh nhân, các bác sĩ đã rút được thanh sắt ra khỏi lồng ngực trái của bệnh nhân.

Tác giả: HÀ PHƯỢNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP