Trong nước

Trang bị bộ đàm, hung khí cho xe tải đi đổ trộm chất thải

Các xe tải ben chở bùn đất, vật liệu phế thải được trang bị bộ đàm và hung khí ngang nhiên đổ trộm trên đất dự án, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Gần đây, báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của người dân về việc có nhiều xe ben chở bùn đất, vật liệu phế thải lợi dụng thời điểm giữa đêm khuya, được trang bị bộ đàm và hung khí ngang nhiên đến đổ trộm trên nhiều tuyến đường ở quận 2 và quận 9 (TP.HCM) gây ô nhiễm nghiêm trọng.
Đất bùn bị đổ trên một số tuyến đường chính của dự án trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, Q2

Trao đổi với PV về thực trạng trên, ông Lê Hoàng Nam - Đội Trưởng đội 5 Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết: “Việc đổ bùn đất trái phép tràn lan trên nhiều tuyến đường ở quận 2 và quận 9 đang gây cản trở giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, khiến nhiều doanh nghiệp và người dân bức xúc.

Phần lớn chất thải xuất phát từ các công trình đang xây dựng. Khi đi đổ trộm, các đối tượng còn trang bị bộ đàm, cho người theo dõi lực lượng thanh tra để báo động cho tài xế lái xe, gây khó khăn cho cơ quan chức năng”.

Theo tìm hiểu, khu đô thị mới Thủ Thiêm là một trong những địa điểm bị ảnh hưởng rất lớn bởi nạn đổ chất thải hoành hoành.

Trong đó, có 4 công trình trọng điểm là R1, R2, R3, R4 nằm trong quy hoạch quan trọng của UBND TPHCM, tạo nên trục xương sống cho khu đô thị kết nối với trung tâm thành phố vừa chia sẻ mật độ giao thông cho khu vực phía đông.

Các công trình này dự tính hoàn thiện vào tháng 2/2017 nhưng đang chậm lại do bùn thải, phế thải hoành hành gần một tháng nay.

Trong đó còn có nhiều chất thải, rác thải, xả bẩn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Đại diện công ty cổ phần địa ốc Đại Quang Minh (một trong ba đơn vị đầu tư ở khu đô thị Thủ Thiêm) bức xúc: “Tình trạng này diễn ra gần một tháng qua. Lợi dụng thời điểm giữa đêm khuya, các xe ben chở bùn đất, vật liệu phế thải…đến đổ trên 4 tuyến đường chính trong khu đô thị mới.

Điều đáng nói, các phương tiện trên được một số tổ chức, cá nhân bảo kê, có hung khí hăm dọa các nhân viên bảo vệ của công ty khi họ ngăn chặn hành vi đổ đất và chất thải trong dự án. Tổng chiều dài 4 tuyến đường công ty Đại Quang Minh đang thi công bị “nạn” đổ bùn đất dài khoảng 12km”.

Tình trạng này kéo dài đã hơn gần tháng nay nhưng vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt

Được biết, vừa qua lực lượng thanh tra sở cũng đã xử phạt 40 xe đổ đất trái phép từ các công trình xây dựng ra đường phố.

Sau khi nhận được đơn kêu cứu của các chủ đầu tư và phản ánh của người dân địa phương, cơ quan chức năng đã vào cuộc, cử nhân sự cùng bảo vệ túc trực tại các tuyến đường chính. Nhưng đến nay, hiện tượng này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Tác giả bài viết: Minh Huyền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP