Thể thao

Trần Trọng Bình – Người cận vệ già phố biển

Sanna Khánh Hòa BVN đang bay cao ở Vleague 2018 với chuỗi 8 trận liên tiếp bất bại với 6 trận thắng. Vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng phần nào cho thấy những cố gắng, nỗ lực hết mình của đội bóng mà đầu mùa bóng nào giới chuyên môn cũng chỉ đánh giá ở mức trung bình.

Trong thành công đó, có rât nhiều đóng góp thầm lặng của người cận vệ già Trần Trọng Bình.

Năm nay 35 tuổi, anh là cầu thủ lớn tuổi nhất Vleague 2018, tuy vậy hàng tuần anh vẫn thi đấu đều đặn cùng với người đội trưởng Zarour đem lại sự chắc chắn cho hàng thủ Sanna Khánh Hòa. Cuối mùa giải năm ngoái, anh đã có dự định giã từ sự nghiệp để tập trung cho vị trí mới là trợ lý huấn luyện viên. Tuy nhiên, qua mùa bóng mới, đội bóng thực sự khủng hoảng ở vị trí trung vệ với cơn bão chấn thương càn quét các trung vệ chính.

Trọng Bình đã phải xỏ giày vào chinh chiến cùng đàn em. Từ giai đoạn lượt về, Trọng Bình thi đấu chính thức phần lớn các trận đấu. Tuy đã lớn tuổi nhưng với kinh nghiệm lâu năm và trải qua nhiều đội bóng như Khatoco Khánh Hòa, Vissai Ninh Bình, Hà Nội T&T, Xuân Thành Sài Gòn và Quảng Nam, anh đã góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ phòng ngự và dìu dắt đàn em tiến bộ. Anh thường xuyên chỉ bảo các cầu thẻ trẻ tận tình từ trong và ngoài sân cỏ.

Nhiều cầu thủ trẻ như Đình Khương, Hoài An, Lâm Ti Phông khi có dấu hiệu chểnh mảng trong những pha bóng thiếu tập trung gây nguy hiểm cho đội nhà, Trọng Bình đã chỉnh ngay lập tức trên sân rất nghiêm khắc. Nhìn cách anh la hét các đồng đội trẻ, chúng ta liên tưởng anh như một huấn luyện viên trực tiếp trên sân. Nhờ đó mà lối chơi đồng đội của đội bóng ngày càng gắn kết, chắc chắn hơn.

Hiện tại Sanna Khánh Hòa đã thực sự là một đội bóng lớn chứ không chỉ ngổ ngáo như xưa. Một phần cũng là nhờ những đóng góp của chiến binh già như Trọng Bình. Mùa bóng đang dần trôi về cuối, chúng ta sẽ ít được thấy hình ảnh trên sân của Trọng Bình nữa nhưng trên cabin sẽ luôn là con người đầy nhiệt huyết, hết mình vì đội bóng.


Tác giả: Huy Đinh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP