Thế giới

Trần tình đau đớn của nữ sinh làm “nô lệ tình dục” trong đường dây khiêu dâm chấn động Hàn Quốc

Hàn Quốc vừa triệt phá đường dây khiêu dâm “Phòng chat thứ N” gây rúng động dư luận nước này. Điều ám ảnh nhất với những người biết đến vụ việc chính là hành trình “sập bẫy” và buộc phải tự diễn, quay các clip khiêu dâm quái đản của nạn nhân, một nữ sinh cấp 2.

“Sập bẫy” từ sự tình cờ

Năm 2018, khi đang là học sinh cấp 2, vì cần tiền tiêu nên nữ sinh (giấu tên) lang thang trên mạng tìm các ứng dụng chat với ý định tìm một công việc kiếm tiền và biết đến “phòng chat thứ N”. Sau khi đăng tải thông tin, cô bé nhanh chóng nhận được tin nhắn từ người điều hành phòng chat này với nội dung mời làm việc bán thời gian với mức lương cao không tưởng: 4 triệu won/tháng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với 1 chương trình phát thanh của Hàn Quốc, cô bé cho biết, trong cuộc trò chuyện đầu tiên, người đàn ông này rủ cô bé chuyển sang sử dụng ứng dụng chat Telegram để trò chuyện. Sau đó hắn xin số tài khoản của bé gái, bảo để gửi tiền cho. Vì đang cần tiền, hơn nữa cô bé cũng tin người này rất giàu vì hắn có gửi ảnh tài khoản của hắn cho xem nên không ngần ngại, cô bé gửi số tài khoản và chờ đợi. Gã đàn ông tiếp tục tặng cô bé 1 chiếc điện thoại rồi hỏi địa chỉ, số điện thoại. Cũng từ đây, nữ sinh cấp 2 bắt đầu bước vào chuỗi ngày đau khổ khi phải hoạt động như 1 nô lệ tình dục cho kẻ xa lạ.

Nghi phạm trong đường dây khiêu dâm phòng chat thứ N

“Lúc đầu, hắn chỉ yêu cầu em chụp ảnh khỏa thân nhưng sau đó vài giờ, hắn hỏi xin bức ảnh chụp cận mặt. Em không đồng ý thì lập tức bị hắn đe dọa. Em gửi ảnh nhưng hắn lại tiếp tục bắt em diễn những trò quái quỷ theo ý hắn: Mặc đồng phục học sinh, đi tất vào rồi xé từng món đồ trên người và dùng bút để... làm dụng cụ tình dục. Thân thể đau nhói, rớm máu vì những cảnh diễn này nhưng em buộc phải tiếp tục làm theo ý hắn, quay video rồi gửi hắn... Đau đớn khủng khiếp”, nạn nhân cay đắng nhớ lại.

Muốn chấm dứt hành động kỳ quái này nhưng cô bé không dám bởi nỗi lo gã đàn ông kia sẽ tung hình ảnh khuôn mặt, giọng nói cũng như các thông tin cá nhân nếu cô bé không làm theo ý. Cho đến lúc thoát khỏi phòng chat này, tổng cộng cô bé đã phải đau đớn diễn và gửi 40 video khiêu dâm quái đản.

Những vết sẹo hình thành trên thân thể cô bé nhưng dường như tổn thương tinh thần mới là điều ám ảnh hơn cả. Cô bé bị trầm cảm và sợ sệt đến mức không dám ra khỏi nhà trong một thời gian dài bởi cảm giác như luôn có người theo dõi. Khi biết những bức ảnh và video khỏa thân do chính mình quay được tung lên “phòng chat thứ N”, cô bé còn thêm một nỗi lo khác, đó là nỗi lo bị cảnh sát bắt.

“Khuôn mặt em lộ ra đó, tất cả mọi người đều biết... Em rồi sẽ bị làm phiền đến hết cuộc đời thôi. Em luôn thường trực nỗi lo bị bắt. Em đã thay số điện thoại, thậm chí chuyển chỗ ở”, cô bé tội nghiệp tâm sự.

Tuy nhiên, đây chỉ là một trong số ít nhất 74 nạn nhân, trong đó có nhiều trẻ em gái vị thành niên bị cưỡng ép đăng tải các video khỏa thân của mình hay những cảnh bạo lực tình dục vào các “phòng chat thứ N”.

Thủ đoạn xảo quyệt của tội phạm công nghệ

Để “tóm” được con mồi, chủ yếu là những cô gái trẻ, những kẻ tội phạm lừa đảo gửi tin nhắn trên Twitter với nội dung: “Những bức ảnh riêng tư của cô có thể bị phát tán trên mạng, hãy kiểm tra trang web này xem có phải cô trong đó hay không”. Khi nạn nhân click vào trang web, họ tưởng rằng đó là Twitter và đăng nhập vào. Bằng cách này, bọn tội phạm thu thập thông tin cá nhân của nhiều cô gái, bao gồm số điện thoại, địa chỉ, danh bạ bạn bè... Một số kẻ khác ăn cắp được thông tin cá nhân bằng cách nói dối rằng đó là quy trình bắt buộc trước khi phỏng vấn xin việc. Và những kẻ tội phạm đe dọa phát tán thông tin của các cô gái nếu không chịu quay video khiêu dâm cho chúng.

Hình ảnh và các video khiêu dâm, bạo lực tình dục này bị đưa lên “phòng chat thứ N” và được những kẻ đứng sau các phòng chat này bán cho người muốn xem với mức giá không hề rẻ. Mức phí thành viên khi tham gia phòng chat thứ N có giá từ 200.000 won đến 1,5 triệu won. Và ước tính có hơn 260.000 tài khoản đã tham gia vào những phòng chat này trên Telegram. Tất cả đều được thanh toán bằng Bitcoin để tránh bị phát hiện.

Áp dụng luật chưa từng có

Đầu tháng 4/2020, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ Cho Joo Bin, người cầm đầu “phòng chat thứ N” với cáo buộc tội đe dọa, cưỡng ép các nạn nhân quay chụp video khỏa thân, lạm dụng tình dục rồi chia sẻ chúng lên các phòng chat tình dục để đổi lấy tiền điện tử. Từ đây, thêm 10 kẻ điều hành phòng chat sa lưới.

Có một điều khiến dư luận Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ, đó là việc hầu hết các nghi phạm này còn trong độ tuổi vị thành niên, có em mới 12 tuổi. Và trong số 10.000 tài khoản trả phí cố định để xem video trái phép có một số nhân vật nổi tiếng như vận động viên, CEO công ty startup và một số giáo sư có ảnh hưởng trong giới học thuật.

Ngày 17/4, Kang Hoon (sinh năm 2001) - một trong những kẻ đồng phạm của Cho Joo Bin cũng chính thức lộ diện tại đồn cảnh sát Jongno, Seoul (Hàn Quốc). Không chỉ tham gia thu thập và phát tán những clip khiêu dâm, Kang Hoon còn trực tiếp quản lý lợi nhuận từ việc mua bán video của các nạn nhân, gửi tiền cho Cho Joo Bin.

Theo luật pháp Hàn Quốc, tội phạm trong độ tuổi vị thành niên sẽ không bị công khai danh tính. Tuy nhiên, vì tội Kang Hoon phạm phải quá nghiêm trọng nên cảnh sát quyết định công khai chính xác danh tính, nhân dạng của tên này với truyền thông.

Vụ án này từng gây chấn động dư luận Hàn Quốc. Đích thân Tổng thống Moon Jae-in phải chỉ đạo quan chức Chính phủ khởi động cuộc chiến diệt trừ tội phạm tình dục kỹ thuật số.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP