Thể thao

Trận thua khó quên của HLV Park Hang Seo trước tân HLV ĐT Thái Lan

Tờ Dong-a Ilbo của Hàn Quốc nhắc lại trận thua đầu tiên và duy nhất của HLV Park Hang Seo trước tân HLV ĐT Thái Lan 11 năm trước.

11 năm trước, ông Park Hang Seo là HLV trưởng CLB Chunnam Dragons, một đội bóng hạng trung ở K-League nhưng giành quyền dự AFC Champions League nhờ vô địch Cup Quốc gia. Còn ông Akira Nishino, tân HLV trưởng ĐT Thái Lan khi đó là người dẫn dắt CLB Gamba Osaka, đội bóng xếp thứ 3 tại J-League 2007.

Năm này, Chunnam Dragons và Gamba Osaka cùng nằm ở bảng G với Melbourne Victory (Australia) và Chonburi (Thái Lan).

HLV Park Hang Seo và HLV Akira Nishino từng chạm trán nhau 11 năm trước.

Trong trận lượt đi diễn ra trên sân nhà, Chunnam Dragons để thua 3-4 đầy tiếc nuối sau khi đã dẫn trước 2-0. Đến trận lượt về dù cầm hòa 1-1 Gamba Osaka song đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn không thể vượt qua vòng bảng.

Ngược lại, Gamba Osaka nhất bảng đấu rồi tiến một mạch tới trận chung kết để sau đó có lần đầu tiên lên ngôi vô địch. Đây cũng là giải đấu đã đưa tên tuổi HLV Akira Nishino lên một tầm cao mới.

Cũng theo tờ Dong-a Ilbo, không phải ngẫu nhiên Thái Lan chọn Akira Nishino làm truyền trưởng ĐTQG. Họ muốn tạo ra một đối trọng thực sự với HLV Park Hang Seo của Việt Nam, đội bóng đang chiếm giữ ngôi vị số 1 Đông Nam Á.

So với chiến lược gia người Hàn Quốc, tân HLV ĐT Thái Lan sở hữu thành tích vượt trội ở cả sự nghiệp cầu thủ lẫn sự nghiệp huấn luyện cấp độ CLB và ĐTQG.

Với sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino, những trận đấu sắp tới giữa Việt Nam và Thái Lan ở ĐTQG lẫn cấp độ U23 sẽ rất đáng chờ đợi không chỉ ở trong sân mà cả ngoài băng ghế chỉ đạo.

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP