Thể thao

Trần Thành: Từ siêu dự bị tới người hùng U19 Việt Nam

Lần đầu tiên kể từ đầu giải, Trần Thành được HLV Hoàng Anh Tuấn tung vào sân và anh đã toả sáng với bàn thắng duy nhất giúp U19 Việt Nam vào bán kết, đồng thời ghi tên mình vào VCK World Cup U20 năm tới.

Ở đội tuyển U19 Việt Nam, ít người biết đến cái tên Trần Thành. Cầu thủ người xứ Huế có thể hình rất lý tưởng (1m77, nặng 70kg), lối chơi rất hiện đại. Dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, Trần Thành ít khi được ông thầy người Khánh Hoà sử dụng khi Đức Chinh thường được giao nhiệm vụ đá cắm trên hàng công U19 Việt Nam.

Tuy nhiên, trong những lần hiếm hoi ra sân, Trần Thành đều toả sáng và đặc biệt là có bàn thắng giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng.


Trần Thành mỗi khi được ra sân đều đã để lại dấu ấn

Còn nhớ, tại giải giao hữu KBZ Bank Cup 2016 (Myanmar) hồi tháng 8, Trần Thành đã được HLV Hoàng Anh Tuấn tung vào sân trong trận gặp U19 Thái Lan. Ở phút 18 trận đấu, tiền đạo đến từ Huế đã có pha bay người đánh đầu lái bóng vào góc cao tung lưới Thái Lan sau đường chuyền như đặt bên cánh phải của đồng đội. Đáng chú ý là trong đội hình 11 cầu thủ ra sân của U19 Việt Nam, Trần Thành là cái tên duy nhất chưa từng được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi lên trước đó. Kết thúc KBZ Bank Cup với chiếc cúp vô địch của U19 Việt Nam, Trần Thành đã đóng góp 2 bàn thắng.

Lần này cũng vậy, suốt từ vòng bảng, Trần Thành luôn phải ngồi trên băng ghế dự bị. Một cầu thủ chưa được HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng lần nào nhưng lại được ra sân trong một trận đấu có tính chất quan trọng như tứ kết. Và, quyết định của HLV Hoàng Anh Tuấn một lần nữa đã đúng đắn khi Trần Thành là người đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp U19 Việt Nam không chỉ vượt qua U19 Bahrain để vào bán kết, mà còn giành vé tham dự World Cup U20 vào năm sau tại Hàn Quốc.

Đó là một pha ghi bàn rất đẳng cấp. Thủ thành U19 Bahrain đã hoàn toàn bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Trần Thành xuất hiện quá đúng thời điểm và cú ra chân của anh không chỉ nhanh mà đầy tinh tế. (xem clip)

Không còn nghi ngờ gì nữa, Trần Thành chính là “của để dành” của HLV Hoàng Anh Tuấn. Cứ ra sân ở những trận đấu quan trọng, tiền đạo này đều toả sáng và có một sự trùng hợp rất thú vị là đều ghi bàn thắng duy nhất giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng.

Trần Thành như một quân bài chiến lược trong tay của HLV họ Hoàng. Hãy cứ nhìn những pha bứt tốc độ và sẵn sàng đâm thẳng vào hàng phòng ngự đối phương, tiền đạo mang áo số 17 đã tạo nên sự khác biệt trong lối chơi phòng ngự phản công của U19 Việt Nam. Nói cách khác, với thể lực sung mãn, động lực và khát vọng cháy bỏng, Trần Thành đã mang tới những nét mới trong lối chơi của đội bóng áo đỏ, qua đó cũng gây được bất ngờ với đối thủ.

Đóng vai siêu dự bị trên tuyển U19 Việt Nam nhưng mỗi khi ra sân Trần Thành đều trở thành người hùng. Còn ở CLB, anh là tiền đạo trẻ nhất trong lịch sử của bóng đá Huế. Không chỉ thế, Thành là một trong hai tiền đạo mũi nhọn của CLB Huế tham dự giải hạng nhất QG mùa giải 2016 khi đá cặp cùng đàn anh Võ Lý. Ngay trong mùa đầu tiên khoác áo đội một, Trần Thành đã ghi được 4 bàn và là chân sút thứ 2 của đội bóng Cố đô.

Vốn không phải con nhà nòi, nhưng với tình yêu bóng đá, Trần Thành bén duyên với trái bóng tròn từ năm 13 tuổi ở đội năng khiếu Huế, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đình Tuấn.

HLV Đình Tuấn nhận xét, ở Thành luôn có một ý chí hơn người, sự ham học hỏi nên em tiến bộ rất nhanh. Chỉ sau một mùa giải trong màu áo Huế ở giải hạng Nhất, Thành đã lọt vào mắt xanh HLV Hoàng Anh Tuấn.

Từ siêu dự bị, Trần Thành trở thành người hùng của U19 Việt Nam. Và, biết đâu đấy sau bàn thắng mang tính lịch sử giúp bóng đá Việt Nam làm nên kỳ tích, chân sút người Cố đô Huế sẽ lại toả sáng khi được HLV Hoàng Anh Tuấn tung vào sân trong trận bán kết tới đây?

Tác giả bài viết: Huy Phong

  Từ khóa: ghi tên ,bán kết ,hoàng anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP