Giải trí

Trấn Thành bị xúc phạm và mạt sát khi kêu gọi giúp đỡ người nghèo

Những người chỉ trích Trấn Thành cho rằng anh từng “lộ” chuyện mua nhà 20 tỷ đồng, “khoe” mua thú cưng đắt đỏ hay diện trang phục cả tỷ đồng thì tại sao số tiền 300 triệu anh không tự bỏ ra để giúp đỡ mà phải lên mạng xã hội kêu gọi quyên góp.

Trấn Thành hiện đang trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm của dư luận xung quanh chuyện anh bị xúc phạm khi kêu gọi từ thiện.

Cụ thể, cách đây vài ngày, fanpage chính thức có hơn 11 triệu người theo dõi của Trấn Thành có đăng tải một bài viết dài với nội dung kêu mọi người quyên góp tiền giúp chị Nguyễn Thị Hiền, một nhân vật trong chương trình “Hát mãi ước mơ mùa 3” mà anh tham gia.

Nguyên văn bài chia sẻ của Trấn Thành.

Hoàn cảnh của chị Hiền khá éo le vì bị suy thận giai đoạn cuối trong khi đó chị còn ba con gái nhỏ và bố mẹ già. Giải pháp duy nhất có thể giúp chị Hiền tiếp tục cuộc sống chính là thay thận theo lời bác sĩ và bố mẹ chị cũng đã tình nguyện hiến một quả thận cho chị.

Trấn Thành chia sẻ trong bài viết rằng chi phí cho ca phẫu thuật thay thận của chị Hiền là 300 triệu đồng, nhưng đây là một số tiền không nhỏ nên anh bày tỏ mong muốn cộng đồng mạng chung tay giúp đỡ chị Hiền và gia đình.

“Một mình Trấn Thành thì không đủ. Mong bà con cô bác nếu thương tình, mỗi người giúp chị một tay. Vài triệu cũng được, vài trăm cũng được. Đặc biệt những ai đã trải qua cảnh gia đình đấu đá, chia rẽ nhau để giành quyền lợi thì hãy giúp chị lần này để chúng ta còn niềm tin vào cuộc sống rằng nó vẫn tốt đẹp. Vẫn có đâu đó những gia đình luôn sống hết lòng vì nhau. Đừng để sự hi sinh của cả gia đình này là vô ích. Những ai theo chủ nghĩa gia đình, xin hãy giúp đỡ cho những người thực sự sống tốt và luôn vong thân vì hai chữ gia đình”, anh viết.

Bài viết trên sau 2 giờ đăng tải đã nhanh chóng nhận được 16 nghìn lượt thích, hơn 700 lượt chia sẻ và gần 400 lượt bình luận từ người dùng mạng. Đa phần ý kiến đều bình luận khen ngợi tấm lòng “Tương thân tương ái” của Trấn Thành và cho biết sẽ ủng hộ nhân vật mà anh đích thân kêu gọi giúp đỡ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng xuất hiện không ít ý kiến chỉ trích và xúc phạm Trấn Thành. Theo những người này, nam MC từng “lộ” chuyện mua nhà 20 tỷ đồng, “khoe” mua thú cưng đắt đỏ hay diện trang phục cả tỷ đồng thì tại sao số tiền 300 triệu anh không tự bỏ ra mà phải lên mạng xã hội kêu gọi quyên góp.

“Mua nhà chục tỷ, xe tiền tỷ mà, nghệ sĩ mấy người ủng hộ là chuyện nhỏ mà, đâu cần dân lao động ủng hộ. Nghệ sĩ bị bệnh thì ủng hộ nhiều còn dân thường bị bệnh thì nhờ cộng đồng mạng ủng hộ. Sống vậy mà nhân đạo sao, đúng là đạo đức giả”. Hay như “Anh Thành giàu thế giúp người ta luôn đi”. Thậm chí, có người còn mỉa mai rằng Trấn Thành dư sức giúp đỡ trường hợp của chị Hiền và hãy làm phước để có con trai, “Em dư sức giúp, làm phước đi em có con trai”, người nói.

Trước những bình luận ác ý từ người dùng mạng, nhiều người hâm mộ của Trấn Thành tỏ ra hết sức phẫn nộ và đưa ra quan điểm bảo vệ thần tượng của mình.

“Có nhiều bạn nói tiền người giàu vài trăm chỉ là con muỗi. Nhưng người ta cũng lao động khổ nhọc, cũng ăn cũng sống cũng làm các bạn ạ. Trấn Thành đã giúp rất nhiều người, anh ấy đã làm rất nhiều điều tình người rồi, anh kêu gọi mọi người cùng chia sẻ nên chúng ta đừng nói lời không hay hoặc nói những lời khó nghe các bạn ạ!”, đây là một bình luận nhận được nhiều lượt yêu thích. Hay như lời một fan bày tỏ: “Cuộc sống này trở nên tươi đẹp hơn nhờ những con người sống có tâm có đức như em. Chúc cho em có nhiều sức khỏe và ngày càng thành công hơn trong mọi lĩnh vực. Trân trọng tấm lòng nhân ái của em”.

Trước những ý kiến trái chiều của người hâm mộ về vụ việc liên quan đến mình, Trấn Thành vẫn chưa có động thái phản hồi nào liên quan.

Tác giả: LỘC LIÊN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP