Kinh tế

Trần Phương Bình trong vòng lao lý, vợ con âm thầm gom tiền ngàn tỷ

Trong khi ông Trần Phương Bình vướng lao lý với những khoản thất thoát ngàn tỷ tại DongABank thì vợ con tiếp tục thăng hoa, doanh nghiệp hướng tới mốc tỷ USD khi Thần Tài không ngừng gõ cửa.

Quan niệm mua vàng lấy may trong ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng), chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm đã giúp các doanh nghiệp buôn bán kinh doanh vàng đút két ngàn tỷ trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Các doanh nghiệp chuyên kinh doanh vàng trang sức như CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) của bà Cao Thị Ngọc Dung thậm chí còn được hưởng lợi hơn rất nhiều, doanh nghiệp có thể lên đến cả ngàn tỷ trong tuần lễ may mắn, bằng nhiều tháng kinh doanh thông thường.

Ngay trước thềm ngày vía Thần tài, cổ phiếu PNJ của nhà bà Cao Thị Ngọc Dung đã bứt phá thần tốc lên đỉnh cao mọi thời đại mới, giúp vốn hóa của doanh nghiệp bán lẻ vàng bạc đá quý có mạng lưới lớn nhất Việt Nam này đạt hơn 800 triệu USD.

Trong phiên giao dịch 23/2, cổ phiếu PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung tăng thêm 6.700 đồng lên 170.700 đồng, mức giá cao lịch sử của cổ phiếu này. Tính từ đầu năm, PNJ hiện đã tăng 25% và là một trong những cổ phiếu bluechips ấn tượng nhất thị trường.

Trong dịp Thần tài năm nay, PNJ ước doanh thu cao đột biến gấp 1,5 lần so năm ngoái, đạt khoảng 800 tỷ đồng.

Túi tiền của bà Cao Thị Ngọc Dũng cũng tăng thêm khoảng 350 tỷ đồng so với đầu năm lên trên 1.700 tỷ đồng. Con gái bà Dung, Trần Phương Ngọc Thảo cũng có vài trăm tỷ đồng.

Như vậy, trong khi ông Trần Phương Bình (chồng bà Cao Thị Ngọc Dung) vướng vòng lao lý với những khoản thất thoát ngàn tỷ tại DongABank thì vợ con tiếp tục thăng hoa trên thị trường chứng khoán (TTCK), doanh nghiệp hướng tới mốc tỷ USD.

PNJ bắt đâu khởi sắc sau khi thoát gánh nặng DongABank. Sau khi bán và trích lập dự phòng khoản đầu tư cổ phiếu DongABank, PNJ đã chứng kiến lợi nhuận tăng vọt. Mảng bán lẻ sôi động cùng với sự thăng hoa của vàng trang sức trong bối cảnh thị trường vàng miếng trầm lắng đã mang tới cho doanh nghiệp của bà Cao Thị Ngọc Dung rất nhiều thuận lợi.

Tầm nhìn bán lẻ và bán vàng trang sức đã được bà Dung xác định từ cách đây 20 năm và hiện tại là mảng thu hút sự quan tâm và dòng vốn khổng lồ từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cho tới thời điểm hiện tại, PNJ là doanh nghiệp có quy mô cũng như thị phần số 1 trong lĩnh vực này, thống phân phối phủ sóng rộng rãi toàn quốc.

Hiện PNJ có hơn 280 cửa hàng, cao gấp nhiều lần so với SJC, Doji… Theo kế hoạch, PNJ sẽ tiếp tục nâng số lượng cửa hàng lên 500 cửa hàng vào năm 2020.

Trong phiên cuối tuần, dòng tiền tiếp tục cuồn cuộn đổ vào TTCK, tập trung vào hàng loạt các cổ phiếu đầu ngành giống như PNJ như: Vietcombank, Vinamilk, Vingroup, Petrolimex, FPT… Một số cổ phiếu thậm chí còn tăng trần như Petrolimex, Vietcombank. Chỉ số VN-Index tăng vọt 27 điểm và sắp chinh phục đỉnh cao 1.170 điểm ghi nhận vào năm 2007.

Theo nhận định của nhiều CTCK, nhóm cổ phiếu của doanh nghiệp vốn hóa lớn sẽ tiếp tục diễn biến tích cực.

Theo BVSC, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục hỗ trợ đà tăng của thị trường chung. Trong khi đó BSC cho rằng, VN-Index có cơ hội vượt đỉnh ở vào thời điểm mùa ĐHCĐ sắp đến.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch 23/2, VN-index tăng 26,82 điểm lên 1.102,85 điểm; HNX-Index tăng 1,55 điểm tăng 126,24 điểm. Upcom-Index tăng 0,26 điểm lên 59,56 điểm. Thanh khoản đạt 244 triệu cổ phần được giao dịch. Giá trị đạt gần 7,0 ngàn tỷ đồng, cao hơn so với mức trung bình những tuần sôi động gần 4,8 ngàn tỷ đồng hồi tháng 6-7.

Tác giả: V. Hà

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP