Giải trí

Tràn lan thi Hoa hậu: Sai đến đâu xử lý đến đấy

Người phụ trách lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn khẳng định, quan điểm là sai đến đâu xử lý đến đấy. Ban tổ chức sai thì phải xử lý ban tổ chức.

Ngày 8- 11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) Vương Duy Biên có cuộc gặp gỡ báo chí để trao đổi về các vấn đề liên quan tới cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 được tổ chức trong mưa bão gây dư luận không tốt vừa qua.

Bộ không đổ trách nhiệm cho địa phương

Theo đó, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết: "Tôi được biết tỉnh đã có công điện dừng các cuộc thi, mọi hoạt động vui chơi. Như vậy, vấn đề là sau khi có công điện này thì các đơn vị quản lý văn hóa ở địa bàn đã nắm tình hình chưa, đã làm hết trách nhiệm chưa”.

Ông Biên cũng đặt ra hai tình huống: Nếu Sở VH-TT&DL đã có trách nhiệm rồi mà ban tổ chức vẫn làm thì ban tổ chức chịu trách nhiệm. Còn nếu quản lý văn hóa ở địa phương mà không làm, thì phải chịu trách nhiệm.

Ngoài ra, ông Biên cũng khẳng định Bộ VH-TT&DL thấy rằng cuộc thi vẫn còn chưa kết thúc nên cần phải tạm dừng các vòng thi tiếp theo để khắc phục hậu quả thiên tai trước.

Đề cập đến trách nhiệm của Bộ VH-TT&DL trong việc kiểm soát việc tổ chức, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng Bộ VH-TT&DL cho biết, các sự kiện diễn ra đều có cơ quan quản lý cấp giấy phép và giám sát. Bộ VH-TT&DL chỉ giám sát về nội dung chứ không kiểm tra địa điểm.

“Theo quy định pháp luật, cuộc thi có quyền dừng khi có thiên tai. Đây là trách nhiệm của Sở, không phải của Bộ. Bộ không đổ trách nhiệm cho địa phương mà trách nhiệm đến đâu xử lý đến đấy”, ông Bình nói.

Hoa hậu Đại dương vừa đăng quang thừa nhận từng có phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh Zing.vn

Sai đâu xử lý đến đấy

Cũng tại buổi trao đổi, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, mỗi năm, theo quy định của pháp luật, Cục chỉ cấp phép cho hai cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia, không có quy định về các cuộc thi quốc tế. Ngoài ra, mỗi địa phương được tổ chức một cuộc thi người đẹp cấp tỉnh; cấp vùng, miền thì không quá ba cuộc/một năm.

Thứ trưởng Vương Duy Biên nói thêm, nguyên tắc cấp phép của Bộ VH-TT&DL là có sự đồng ý và đề nghị của địa phương đăng cai tổ chức thì Bộ mới xem xét cấp phép.

Khi đã cấp phép thì phải hoạt động đúng theo quy định của nhà nước, của Nghị định đã có hiện nay. “Sở VH-TT&DL các địa phương là cánh tay nối dài của Bộ VH-TT&DL, ở đâu cũng có Sở, Sở nào cũng có Thanh tra nên việc quản lý thuộc trách nhiệm của Sở và địa phương”, Thứ trưởng nói.

Người phụ trách lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn cũng khẳng định, quan điểm là sai đến đâu xử lý đến đấy. Ban tổ chức sai thì phải xử lý ban tổ chức. Nếu vi phạm thì phải phạt. Vi phạm nặng nữa thì dừng tất cả các cuộc mà ban tổ chức đó xin cấp phép.

Trước câu hỏi về trường hợp Hoa hậu Đại dương 2017 Ngân Anh thừa nhận đã từng phẫu thuật thẩm mỹ là vi phạm Nghị định 79, Thông tư 01 liệu có bị rút vương miện?

Ông Lê Minh Tuấn cho biết, việc đánh giá phải căn cứ vào quy định pháp luật và tiêu chí. Khi xem xét những nội dung này, cơ quan quản lý văn hoá phải xem xét cụ thể, có sai phạm thì xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Thứ trưởng Vương Duy Biên bổ sung, căn cứ theo quy chế của ban tổ chức cuộc thi. Trên thực tế, chưa có cuộc thi nào mà Bộ nêu vấn đề thu hồi giải thưởng. Việc thu hồi giải thưởng cũng phải là từ ban tổ chức cuộc thi. Còn Bộ quản lý ban tổ chức. Nếu ban tổ chức sai thì phạt ban tổ chức cuộc thi.

Tác giả: VIẾT THỊNH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: thi tràn lan ,hoa hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP