Thể thao

'Trận đấu tranh ghế' ở VFF: Trưởng ban trọng tài, doanh nhân và người cũ, ai sẽ thắng?

Còn đúng một tháng sẽ diễn ra Đại hội VFF khoá 9, đây là 'trận đấu cam go' của bóng đá Việt Nam.

Hôm qua, VFF đã nhận được công văn phúc đáp của Tổng cục TDTT liên quan đến công tác nhân sự của Đại hội khoá 9. Quyền chủ tịch VFF ông Trần Quốc Tuấn được chấp thuận tham gia ứng cử chức danh Chủ tịch VFF khóa 9.

Ngoài ra, VFF đã nhận được công văn phúc đáp của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương liên quan đến công tác nhân sự của Đại hội VFF khóa 9. Ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch VFF được chấp thuận tham gia ứng cử chức danh Phó Chủ tịch VFF khóa 9.

Đặc biệt, VFF đã công bố danh sách tổng hợp ứng cử viên hoàn thiện hồ sơ ứng cử các Chức danh chủ chốt, Ban Chấp hành và Ban kiểm tra LĐBĐVN khóa 9 (nhiệm kỳ 2022- 2026).

Theo danh sách ban đầu, vị trí Uỷ viên Ban chấp hành VFF khoá 9 có tổng cộng 37 người, bây giờ danh sách chính thức có 25 người, tức 12 người đã rút lui. Một số số ứng viên nổi bật xin rút có ông Lê Hoài Anh (Tổng thư ký VFF), ông Võ Minh Trí (Phó ban trọng tài VFF)…

Còn đúng một tháng sẽ diễn ra Đại hội VFF khoá 9, đây là ‘trận đấu cam go’ của bóng đá Việt Nam.

Nói thêm về chuyện ông Võ Minh Trí xin rút, Saostar đã từng thông tin chuyện Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) khuyến cáo thành viên Ban trọng tài không nên có tên trong Ban chấp hành của Liên đoàn bóng đá. Đó là lý do ông Trí nhận thấy đúng đắn và hợp lý nên quyết định rút. Ông Võ Minh Trí muốn tập trung làm tốt chuyên môn về đào tạo và nâng cao trình độ cho các trọng tài của Việt Nam.

Hiện ông Dương Văn Hiền (Trưởng ban trọng tài VFF) vẫn tham gia tranh ghế Uỷ viên Ban chấp hành VFF khoá 9. Ông Hiền đã góp mặt ở nhiệm kỳ trước (khoá 8). Trường hợp ông Hiền thắng cử thì Ban trọng tài VFF có người ở Ban chấp hành VFF khoá 9.

Về Đại hội VFF khoá 9, 4 người đứng đầu gồm Chủ tịch và 3 phó Chủ tịch VFF đương nhiên có tên trong Ban chấp hành VFF. 25 ứng viên sẽ tranh 13 ghế còn lại ở Ban chấp hành VFF. Đây được ví như “trận đấu tranh ghế” đầy cam go.

Những người cũ chắc chắn có lợi thế nhất định so với các ứng viên còn lại. Điển hình là ông Dương Văn Hiền, ông Bùi Xuân Hoà (CLB Đà Nẵng), ông Nguyễn Húp (Quảng Nam)…

Đặc biệt, danh sách ứng viên Ban chấp hành VFF khoá 9 đang có nhiều doanh nhân tham gia tranh cử. Phần lớn đều rất yêu bóng đá, có năng lực và tư duy mới với mong muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Trong một tháng còn lại, những người được bầu các thành viên vào Ban chấp hành VFF và các vị trí chủ chốt của VFF cần phải công tâm, nhìn nhận đúng năng lực các ứng viên. Những lá phiếu chọn đúng người sẽ góp phần nâng tầm cho VFF khoá 9.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP