Thể thao

Trận đấu tại Anh bù giờ gần nửa tiếng vì sân bóng mất điện 2 lần

Sự cố liên quan tới hệ thống điện trên sân khiến trận đấu tại cúp Liên đoàn Anh giữa Burton và gián đoạn liên tiếp và thậm chí suýt bị dời ngày thi đấu.

Phút 53 trong trận đấu giữa Burton và Bournemouth tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, dàn đèn trên sân Pirelli bất ngờ vụt tắt. Ban tổ chức nhanh chóng khắc phục và đưa trận đấu trở lại chỉ sau vài phút.

Tới phút 63, hệ thống chiếu sáng tiếp tục gặp vấn đề. Không chỉ sân bóng, sự cố liên quan tới hệ thống truyền tải điện lần này còn ảnh hưởng tới các hộ dân xung quanh và khiến toàn khu vực chìm trong màn đêm.

Sân Pirelli của CLB Burton mất điện trong gần nửa tiếng. Ảnh: Getty Images.


Khác với lần đầu tiên, sự cố lần này khiến ban tổ chức mất rất lâu để có thể khắc phục. Nhiều CĐV có mặt thậm chí không giữ nổi sự bình tĩnh và ra về sớm khi phải chờ đợi quá lâu.

Nói về sự cố, Chủ tịch Ben Robinson của CLB Burton cho biết: "Thành viên ban tổ chức xuống sân nói chuyện với trọng tài. Ban tổ chức cho phép tạm dừng tối đa trong 30 phút hoặc trận đấu sẽ bị hủy bỏ".

May mắn cho cả 2 CLB khi trận đấu sau đó có thể quay lại ở phút 91. Hết thời gian thi đấu chính thức, trọng tài bàn báo hiệu thời gian bù giờ của trận đấu là 28 phút, con số kỷ lục của giải đấu.

Thời điểm trận đấu tạm dừng, Burton đang dẫn trước 1-0. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nigel Clough thừa nhận đội bóng của ông gặp may khi chính sự cố mất điện khiến cầu thủ Bournemouth nhụt chí và không còn động lực thi đấu tiếp.

Cầu thủ Bournemouth bất bình vì phải chờ đợi quá lâu. Ảnh: Bournemouth Echo.

"Tôi chưa bao giờ trải qua những sự cố như này, khi nút bật - tắt của hệ thống đèn trở nên vô dụng. Tuy nhiên, đó là sự cố không ai có thể kiểm soát. Tôi vui mừng vì trận đấu cuối cùng có thể kết thúc. Bournemouth muốn tiếp tục, nhưng họ chẳng muốn trở lại nữa sau khi phải chờ đợi quá lâu", HLV Clough phát biểu.

10 phút sau khi trận đấu trở lại, Burton có bàn thắng thứ 2 do công của Nathan Broadhead. Đó cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu, và thầy trò HLV Clough giành chiến thắng trước đại diện đang chơi tại Premier League với tỷ số chung cuộc 2-0.

Tại vòng 4, đối thủ của Burton sẽ là Leicester City. 2 cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng đấu này sẽ là Arsenal gặp Liverpool, và Chelsea chạm trán Manchester United.

Tác giả: Linh Sơn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP