Xe

Trạm cứu hộ di động cho ô tô điện của VinFast

Những chiếc xe sạc điện di động của Vinfast đã xuất hiện lần đầu tại sự kiện “Cùng VF e34 chinh phục địa đầu Tổ quốc”, gây hứng thú cho nhiều người tham dự.

Khi di chuyển trên đường, điều mà nhiều người lo lắng đó là vấn đề năng lượng của xe, đặc biệt là với những quãng đường xa. Điều này còn đúng hơn đối với những chiếc ô tô điện khi mà tầm hoạt động của dòng xe này thường hạn chế hơn so với xe chạy xăng. Mới đây, trong đoàn caravan chinh phục mũi Sa Vĩ thuộc khuôn khổ sự kiện do Vinfast tổ chức, nhiều sự chú ý đã tập trung lên những chiếc xe màu xanh dương với dòng chữ “Vinfast Mobile Charging Station” – đây chính là các trạm sạc di động của hãng nhằm giải quyết vấn đề.

Các trạm sạc di động được cải biến từ xe Gaz của Nga.

Trên thực tế, việc di chuyển từ Hạ Long đi Móng Cái với đoàn đông dài tới 5km (111 chiếc) từ Hạ Long đi Móng Cái, với đủ các điều kiện vận hành, từ đô thị, cao tốc cho đến đường đồi núi,… sẽ khiến mức tiêu thụ điện tăng lên. Chính vì vậy, ba xe sạc di động được VinFast mang tới đã thể hiện tốt chức năng của mình.

Đây là giải pháp mà các kĩ sư của Vinfast nghĩ ra để tránh tình trạng VF e34 hết pin giữa đường, được lắp đặt để sử dụng thử nghiệm trên 3 ba chiếc xe khách của Gaz - một thương hiệu ôtô Nga.

Chiếc xe sử dụng nguồn điện của hệ thống pin trên VinFast VF 9 (sức chứa lên tới 100 kWh ) với một bộ chuyển đổi sang dòng điện xoay chiều (AC) để sử dụng sạc loại 30kw có khả năng sạc nhanh, đảm bảo tốc độ ổn định, giúp cho chiếc VinFast VF e34 có đủ năng lượng để di chuyển đến các trụ sạc đã được bố trí trên đường.

Sạc nhanh 30kW được trang bị trên xe.

Trạm sạc di động của VinFast có thể sạc được cho nhiều dòng xe, và cũng có khả năng sạc hai xe cùng một lúc. Với công nghệ sạc nhanh, xe cũng chỉ cần khoảng 4 tiếng với bộ sạc này để sạc đầy. Tuy nhiên, chiếc xe này được ứng dụng vào mục đích cứu hộ nên mức sạc cần thiết chỉ cần khoảng 10-20%. Dung lượng này giúp xe có thể hỗ trợ trong các trường hợp khẩn cấp để người lái di chuyển được thêm từ 30 - 50km đến các trạm sạc cố định.

Hệ thống sạc này của VinFast vẫn đang trong những bước hoàn thiện cuối cùng, dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động rộng rãi trong tương lai gần, giúp tăng cường chất lượng dịch vụ của hãng xe ‘made in Vietnam”.

Tác giả: Quốc Bình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP