Trong tỉnh

Nghệ An: Trạm bê tông không phép ngang nhiên xả thải

Chưa hoàn thiện các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật, trạm trộn bê tông Đại Dương của Công ty Cổ phần Minh Vương (trụ sở khối 4, thị trấn Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) “mọc” trên đất nuôi trồng thủy sản và xả thải ra môi trường.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, ngay cạnh ngã tư giao nhau giữa đường tránh TP. Vinh và đường 12.9, trên thửa đất thuộc Công ty Cổ phần Minh Vương có trụ sở tại khối 4, thị trấn Hưng Nguyên (do bà Cù Thị Loan làm người đại diện theo pháp luật) “mọc” lên trạm trộn bên tông Đại Dương không phép.

Trạm trộn bê tông Đại Dương thuộc Công ty Cổ phần Minh Vương "mọc" trên đất nuôi trồng thủy sản, xả thải ra môi trường. Ảnh: Lê Tập

Bên trong trạm trộn không hề có các hồ lắng lọc nước thải, xi măng thải được đổ tràn xuống kênh Đào khiến người dân không khỏi bức xúc.

Đặc biệt, trạm trộn này hoạt động không phép từ hơn một năm nay, xả thải ngay trên đất nuôi trồng thủy sản nhưng không bị cơ quan chức năng nào xử lý triệt để.

Về vấn đề này, ông Hà Huy Vinh – Chủ tịch UBND thị trấn Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) cho biết: “Ngày 28.3.2018, UBND thị trấn đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực hoạt động đầu tư xây xựng Số 02/BB-VPHC đối với trạm trộn bê tông Đại Dương”.

Công ty này vi phạm vì “Tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng”, được quy định tại Điểm 6, Khoản 5, Điều 15, Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27.11.2017 của Chính phủ. Tại các điều, khoản của Nghị định quy định về việc xử phạt hành chính trong hoạt động đầu tư, xây dựng sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật, kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Thủy - Chánh Văn phòng UBND huyện Hưng Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo các ban nghành, địa phương có liên quan trên địa bàn xử lý quyết liệt vấn đề này và sẽ thông tin cho phóng viên”.

Tác giả: Lê Tập

Nguồn tin: Báo Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP