Cuộc sống

Trai tân đề nghị sinh con kèm điều kiện sốc, mẹ đơn thân bốc hỏa “Khôn thế quê em đầy”

Chuyện bắt đầu vào tối qua khi bạn ấy nhắn tin bảo muốn em sinh con cho bạn ấy. Nhưng bọn em sẽ không cưới được vì gia đình bạn ấy không đồng ý và bạn ấy sẽ lấy 1 người khác cho vừa lòng bố mẹ.

Làm mẹ khi có sự chia sẻ của chồng vốn đã vất vả, làm mẹ một mình lại càng đòi hỏi phải có “thần kinh thép”. Người phụ nữ khi làm mẹ đơn thân vừa phải mạnh mẽ để nuôi dạy và bảo vệ con, vừa cố bù đắp cho con gấp đôi tình cảm của cả cha và mẹ.

Thế nhưng đó là điều họ vẫn sẵn sàng chấp nhận vì làm mẹ là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời người phụ nữ. Họ thực sự rất đáng tôn trọng vì bên cạnh bản lĩnh thì còn có cả trách nhiệm rất cao.

Trên một hội nhóm mạng xã hội, một người mẹ đơn thân đã trải lòng chia sẻ về cuộc sống riêng tư của mình.

“Em là mẹ đơn thân năm nay đã ngoài 30 tuổi. Em có 1 cô con gái 5 tuổi xinh xắn. Em làm phiên dịch lương cũng khá ổn để lo cho con.

3 năm trước, em có quen một người kém em 4 tuổi. Bạn này cũng khá tốt và thương em với con em nhưng sau gia đình họ biết chuyện nên cấm cản (lúc ấy em cũng chưa có tình cảm gì).

Bẵng đi 3 năm bọn em gặp lại nhau. Bạn ấy vẫn chưa yêu ai và bắt đầu theo đuổi lại em. Vì thấy bạn ấy cũng nhiệt tình theo đuổi và tốt với mẹ con em lắm nên em cũng xuôi lòng.

Bạn ấy nhiệt tình theo đuổi và tốt với mẹ con em lắm nên em cũng xuôi lòng. Ảnh minh họa.

Chuyện bắt đầu vào tối qua khi bạn ấy nhắn tin bảo muốn em sinh con cho bạn ấy. Nhưng bọn em sẽ không cưới được vì gia đình bạn ấy không đồng ý và bạn ấy sẽ lấy 1 người khác cho vừa lòng bố mẹ.

Em không nói gì vì chắc chắn em không bao giờ đồng ý kiểu như vậy. Tiếp đến, bạn ấy đề cập sinh con xong thì em nuôi con một mình vì lương bạn ấy không cao và còn đóng bảo hiểm cho bố mẹ bạn ấy vì họ lao động chân tay không có lương.

Em chỉ nhắn lại mỗi 1 câu: “Dẹp đi nhé. Tao có ngu đâu". Vậy mà bạn ấy bảo em ích kỉ các mẹ ạ. Lương em 25 triệu mua cái nhà nên nợ ngân hàng mỗi tháng trả 10 triệu. 15 triệu còn lại hai mẹ con sống cũng gọi là thoải mái vì em không ở Hà Nội. Em dại gì mà đèo bòng thêm nữa. Nó cứ làm như em ngốc lắm ấy. Không có đàn ông cũng có chết đâu các chị nhỉ?”.

Tâm sự của mẹ đơn thân này ngay sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là các chị em. Các ý kiến bình luận phần lớn đều đồng tình với lựa chọn của cô.

Bình luận bức xúc của cộng đồng mạng.

Một thành viên có nickname Nguyễn Thi Anh bức xúc: "Ôi bạn ý ở đâu mà khôn thế chị? Vừa muốn có con vừa không muốn phải chịu trách nhiệm lại còn đòi người ta có trách nhiệm với bố mẹ mình. Đúng là khôn thế quê em đầy!".

Chị Mai Nguyễn, một bà mẹ đơn thân cảm thấy đồng cảm hơn bao giờ hết, chị chia sẻ: "Chị thích suy nghĩ của em. Đàn ông quan trọng nhưng không phải tất cả, không có họ phụ nữ vẫn có thể sống tốt, nuôi dạy con cái tốt. Em có công việc ổn rồi, hãy phát huy và sống một cuộc sống đầy kiêu hãnh của một bà mẹ đơn thân. Đừng vì chút cám dỗ mà lại vấp một lần nữa em nhé!".

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP