Du lịch

Trải nghiệm sông nước miệt vườn giữa lòng Tây Đô

Tát mương bắt cá, bơi xuồng, nghe đờn ca tài tử, thưởng thức ẩm thực dân dã… để lại nhiều kỷ niệm khó quên khi đến Cồn Sơn, Cần Thơ.

Tạm xa nhịp sống vội vã nơi phố thị, bạn có thể đến Cần Thơ dịp cuối tuần để tìm chốn bình yên, tham gia nhiều hoạt động đặc trưng vùng sông nước. Không ồn ào, sôi động như các thành phố khác, mảnh đất này ghi điểm bởi vẫn còn giữ những nét nguyên sơ, mộc mạc, lòng người đôn hậu và mến khách cùng nhiều đặc trưng mang đậm dấu ấn Nam Bộ xưa. Một trong những điểm đến ở Tây Đô ấn tượng chính là Cồn Sơn - vùng đất nổi đặc trưng nằm giữa sông Hậu thuộc quận Bình Thủy.

Cách đất liền khoảng 5-10 phút đi đò, Cồn Sơn lại gây ấn tượng bởi sự khác biệt hoàn toàn so với cuộc sống ồn ào nơi phố thị. Cồn có diện tích khoảng 70 ha đất đai màu mỡ, phù sa bồi đắp quanh năm, không khí trong lành, gió sông nhè nhẹ, nhiều bóng cây râm mát mẻ... mang đến cho bạn một cảm giác thư thái dễ chịu.

Chỉ cách một con sông, nhưng người dân trên cồn sống gần gũi, chân chất, nếp sinh hoạt cũng chậm hơn so với phía bên kia thành phố. Chính những nét hoang sơ của thiên nhiên sẽ giúp bạn thoải mái hòa mình vào cuộc sống đời thường như những người dân.

Xuyên qua những vườn cây sai trái, từng cây cầu khỉ lắt lẻo, bạn sẽ ghé thăm nhà của mỗi hộ dân, mang đậm nét Nam Bộ. Tùy vào lợi thế sẵn có, mỗi nhà sẽ giới thiệu đến bạn những nét đặc trưng riêng của họ một cách đậm đà và nghĩa tình nhất.

Cuộc sống trên cồn còn khá chân quê, đơn giản, nhưng là điều kiện tốt để bạn trải nghiệm nếp sinh hoạt của bà con miền Tây đúng nghĩa. Bạn sẽ được đi trên những chiếc xuồng ba lá theo men theo từng con rạch đỏ nặng phù sa để nhìn ngắm cuộc sống giản dị của những nhà dân nơi đây.

Miền Tây sông nước còn có đặc trưng bởi có nhiều cây cầu khỉ bắt ngang những con sôn, rạch nhỏ. Tại cồn, đi cầu khỉ bắt từ bờ bên này sang bên kia cũng là một trong những trải nghiệm đáng nhớ cho bạn.

Với những ai đã quen với cuộc sống ở phố thị sẽ thích thú với các hoạt động như tát mương bắt cá, mò ốc, hái rau… thỏa thích ở cồn. Và một lần được làm nông dân trên mảnh đất này sẽ mang đến cho bạn kỷ niệm khó quên.

Sau một buổi hì hục bắt cá, sẽ thật thú vị khi bạn được thưởng thức thành quả có được, đó là món các lóc nướng trui, lẩu cua đồng, bánh xèo, cá tai tượng chiên xù, cá rô kho tộ... dưới những chòi lá xanh mát, gió hiu hiu yên bình.

Người dân nơi đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm món bánh xèo, bánh khọt hay tự tay đổ bánh dân gian như bánh bò, da lợn, khoai mì… Mỗi món sẽ có những hương vị rất đặc trưng và ngon miệng.

Khám phá du lịch sông nước miệt vườn ngoài ăn uống theo kiểu đồng quê, bạn còn được thưởng thức chương trình ca nhạc tài tử cải lương do chính người dân biểu diễn.

Bạn sẽ có dịp thăm những vườn chôm chôm, nhãn, bưởi, thanh long ruột đỏ; tự tay hái quả trên cây và thưởng thức thoả thích. Vì đặc sản chính là trái cây nên bạn vẫn có thể tự hái và mua trực tiếp tại vườn để mang về làm quà.

Sự hòa hợp giữa thiên nhiên - con người và cảnh vật cùng nét bình dị, hiền hòa, chẳng chút phô trương đã tạo nên dấu ấn đặc biệt khó quên. Những lợi thế do tạo hóa, thiên nhiên ban tặng cùng sự gần gũi và đôn hậu của người dân trên mảnh đất này đã làm say lòng biết bao du khách khi dừng chân.

Tác giả: Thư Kỳ

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP