Giải trí

Trải lòng của ca sỹ Trang kún về đêm nhạc ‘Vút Bay’

Trang kún tên thật là Nguyễn Thị Quỳnh Trang (SN 1991) trú xã Nghi Liên, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An là nữ ca sỹ trẻ trung, xinh xắn, năng động, đam mê với nghề và được nhiều người quý mến.

Ít ai biết được, để có thành công như hôm nay, Trang cũng trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Hơn chục năm lăn lộn với nghiệp cầm ca, Trang đang chuẩn bị thực hiện đêm nhạc Vút Bay với chủ để “Bước Đi Không Dừng Lại”.

Giờ đây, những công đoạn cuối cùng của đêm nhạc Vút Bay đang được hoàn thiện. Nữ ca sỹ Trang kún có những trải lòng về cơ duyên đến với âm nhạc, những sóng gió của những ngày tháng bản thân đi qua trong quá trình thực hiện đam mê của mình gửi đến khán giả mến mộ.

Ca sỹ Quỳnh Trang (Trang kún) trải lòng về đêm nhạc "Vút Bay" với chủ đề ‘bước đi không dừng lại’ của mình

Vì sao mọi người gọi em là biệt danh Trang kún? Có phải vì dễ thương như kún hay không?

Ca sỹ Trang kún: Biệt danh Trang kún của em là do anh Hoàng Lan bạn thân của chồng đặt cho. Chồng em là Nguyễn Đình Long nguyên cầu thủ bóng đá đội tuyển trẻ Quân khu 4. Năm 2011, khi em quen và yêu chồng em thì đi chơi với hội bạn thân, có gặp anh Hoàng Lan mấy lần, qua trò chuyện anh đã gọi em là Trang kún. Từ đó, em mang biệt danh là Trang kún.

Đến nay, Trang đã đi hát được bao nhiều năm rồi. Điều gì khiến em đam mê ca hát đến vậy?

Ca sỹ Trang kún: Với em, đam mê ca hát từ bé, có những khi bản thân có thể đứng hát cả buổi. Từ khi 6 tuổi đã hát hát nhiều nơi, thiếu niên hè, các hoạt động ở nơi xóm phường xã. Ước mơ sau này sẽ được hát ở sân khấu lớn. Lớn lên rồi đi học, ba mẹ thì định hướng vào tiếp viên hàng không nhưng em lại nói: “Ba mẹ để con đi hát rồi lại tính sau” - thương con nên ba mẹ em vẫn đồng ý cho đi theo đam mê của mình.

Năm 2008 vào Trường CĐ văn hoá nghệ thuật Nghệ An, học xong thi tốt nghiệp 1 năm thì nghỉ. Đến năm 2013, học tiếp Học Viện âm nhạc Huế liên thông 2 năm ra trường. Trong nhà anh trai cũng học âm nhạc và tổ chức sự kiện ở TP. Vinh.

Đối với Trang kún nếu được lựa chọn lại cô vẫn sống và cháy với đam mê ca hát của mình

Nghiệp cầm ca cả trên sân khấu và ngoài đời với Trang có gì khác không nhỉ?

Ca sỹ Trang kún: Khác nhiều lắm ạ. Nhiều lúc để đứng trên sân khấu còn tốn nhiều tiền đầu tư trang phục. Có những lúc, một show ở Quảng trường Hồ Chí Minh năm 2019 cát xê chỉ gần 5 triệu, trong khi đó trang phục đầu tư đi diễn lên đến gần 20 triệu đồng.

Để có thu nhập chính của em là ở các buổi tiệc, sân khẩu nhỏ. Ở đây, trang phục cũng phải đầu tư công phu thì mình mới đứng vững được. Có những lúc khó khăn nhất là năm 2014, vừa mở quán cà phê vừa rửa xe và vẫn chạy sô hát đám cưới. Từ năm 2015 em mới bắt đầu chạy đi hát ở các buổi tiệc.

Nếu được chọn lựa, Trang có nghĩ mình sẽ đi hát tiếp như thế này không?

Ca sỹ Trang kún: Có chứ ạ, em vẫn đam mê đi hát, vẫn ước mơ. Nếu không có hát thì giống sống như không có năng lượng để làm việc. Một ngày không ai gọi đi hát thì thật sự là buồn. Không quan trọng ngày hôm đó được nhiều tiền hay ít. Chỉ được đi hát là vui.

Năm 2015, có kỷ niệm đi sô 10 ngày cho một doanh nghiệp truyền thông, nhận báo 50 km trở lại. Tuy nhiên, thực tế đi hát ở xe Zip với một người em MC Bảo Nam với quãng đường 250 km. Cả đi và về làm hơn 500km. Ra đến nơi tụt huyết áp. Đến sô thứ 7 là phải nằm chuyền 2 ngày, em nhờ chồng báo với bầu show là xin nghỉ. Kiệt sức vì đường đi quá xa.

Con đường theo đuổi nghiệp cầm ca của Trang kún cũng nhiều thăng trầm nhưng cô may mắn được gia đình, bạn bè ủng hộ

Điều gì khiến Trang đang trăn trở nhất đến nay vẫn chưa làm được?

Ca sỹ Trang kún: Điều em trăn trở nhất là muốn xây một ngôi nhà riêng cho mình mà chưa làm được. Năm 2018, em mua chiếc xe mà mình hiện tại đang đi với giá hơn 1 tỷ đồng nhưng khi mua nó em chỉ có 200 triệu đồng và phải thuyết phục chồng ký giấy tờ xe để cầm cố ngân hàng.

Sợ vợ vất vả, áp lực chuyện tiền nong nên chồng em bảo mua cái xe nhỏ I10 thôi, mua xe lớn không có tiền trả. Thuyết phục chồng hơn 2 tuần thì anh mới đồng ý ký giấy cho em mua xe. Năm 2019, em đã trả hết nợ ngân hàng và lấy xe về.

Đam mê ca hát thế nhưng lúc nào khiến Trang rơi vào trạng thái cô đơn nhất?

Ca sỹ Trang kún: Lúc nào mình cũng thấy cô đơn. Khi đi làm thì thấy vui vì được đứng trên sân khấu, được hòa mình vào những bài hát. Nhiều lúc về nhà với con gái 7 tuổi thấy tủi thân và khóc thầm một mình. May mắn con gái ngoan, hiểu chuyện và rất thương mẹ.

Ca sỹ Trang kún được rất nhiều người yêu mến bởi sự trẻ trung, xinh đẹp và giọng ca truyền cảm

An nhiên tiếp nhận lời đề xuất một người quá cố

Đêm nhạc Vút Bay sắp tới, Trang muốn gửi thông điệp gì đến khán giả với người quý mến mình?

Ca sỹ Trang kún: Đêm nhạc Vút Bay là món quà em muốn gửi đến mọi người. Em cũng mong muốn, đêm nhạc của em là sự khởi đầu cho có thêm thật nhiều đêm nhạc của các ca sỹ khác.

Đêm nhạc này bắt đầu từ ý tưởng của một người anh quá cố Nguyễn Trọng Học, không may phải tử nạn trong vụ cháy ở phòng trà Phiêu. Trước đó, khi anh còn ở phòng trà anh nói: “Trang kún ơi, ta chuẩn bị làm một chương trình hoành tráng nhất cả tỉnh Nghệ An, mời tất cả các anh em nghệ thuật trên toàn đất nước về quê tổ chức chương trình nghệ thuật lớn nhất tại TP. Vinh”.

Nghe anh Học nói, em ủng hộ rất nhiệt tình. Ban đầu, anh em dự định đêm nhạc sẽ diễn ra vào tháng 4, chuyển đến tháng 6 thì phòng trà bị cháy. Lúc đó đang nhen nhóm bài vở. Và sau đó, chường trình không được làm và tiễn anh về quê.

Thật sự em rất buồn, nhớ và thương anh. Mong anh và gia đình ở dưới suối vàng yên giấc ngàn thu. Em sẽ cố gắng hết mình để bước theo con đường nghệ thuật mà anh em chúng ta đã lựa chon trong cuộc đời.

Với đêm nhạcVút Bay với chủ đề "Bước chân không dừng lại" của mình, Trang kún hi vọng sẽ là sự khởi đầu cho nhiều đêm nhạc khác sẽ diễn ra trên mảnh đất Nghệ An

Cuộc sống gia đình nhỏ của Trang kún hiện nay như thế nào?

Ca sỹ Trang kún: Hiện tại, chồng em đang làm việc ở Nhật nên hai vợ chồng con cái xa nhau đã được 3 năm. Ý định Tết hoặc hè năm tới chồng sẽ về Việt Nam.

Đã bao giờ Trang rơi vào tình trạng phải chọn giữa con đường ca hát và gia đình chưa?

Ca sỹ Trang kún: Nhiều người anh, chị và bạn bảo mi giờ đi theo nghề hát ngắn lắm. Chuyển nghề khác đi như kinh doanh, làm bất động sản hoặc vào Đoàn văn công Quân khu 4. Vẫn lay động một chút nhưng tất cả vẫn không thể bỏ nghề ca hát tự do của mình. Muốn bay riêng theo phong cách của mình mà không bị gò bó.

Nghĩa là “ngủ như ca, la cà như nhạc”. Muốn hát tốt thì phải ngủ nghỉ đầy đủ mới bay được lời ca tiếng hát của mình.

Đêm nhạc Vút Bay hứa hẹn sẽ là bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc mà Trang kún cùng ekip gửi đến khán giả

Dịch Covid kéo dài giãn cách xã hội, nhiều sân khấu không mở cửa có khiến Trang nhớ nghề lắm không? Những lúc như thế em thường làm gì?

Ca sỹ Trang kún: Trang hát live show cả ngày tại nhà, tập thể dục cả ngày. Cả hai mẹ con hát tặng khán giả cho vui vẻ, luyện giọng và nhớ nghề, sân khấu. Và những lúc rảnh rỗi này, anh chị em trong team của Trang đang hoàn thiện những công đoạn của đêm nhạc Vút Bay. Chúng em sẽ cố gắng để mang đến cho khán giả một đêm nhạc trọn vẹn, hoàn hảo nhất.

Cảm ơn ca sỹ Trang kún về những chia sẻ của mình trước đêm nhạc.

Tác giả: Bảo An (thực hiện)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP