Xã hội

Trại lợn "đầu độc" nguồn nước: Chính quyền xử lý theo hương ước

Nước thải được xả từ khu chăn nuôi lợn ra môi trường ngay cạnh khu dân cư khiến người dân xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa (Nghệ An) vô cùng bức xúc.



Thời gian gần đây, khu chăn nuôi của ông Hoàng Đình Cường tại xóm Nghĩa Hưng, xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa (Nghệ An) với hàng trăm con lợn xuất hiện mùi hôi nồng nặc đã khiến nhiều người dân xung quanh tỏ ra bức xúc. Vậy nhưng, chính quyền địa phương vẫn chưa có động thái xử lý.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nước thải từ khu chăn nuôi được xả ra ngoài, ngay sát nơi ở của các hộ dân, tạo thành dòng nước đen kịt có mùi hôi bốc lên nồng nặc.


Khu chăn nuôi lợn xả thải ra môi trường gây ô nhiễm.

Bà T.T.H. (42 tuổi), người dân địa phương cho biết, khu chăn nuôi xả thải ra ngoài trong khi các hộ dân ở đây hầu hết sử dụng nước giếng khoan; mùi hôi nồng nặc nên người dân rất lo ngại.

Dòng nước thải đen ngòm từ khu dân cư xả ra gần nhà dân.



Khu chăn nuôi lợn của gia đình ông Cường.


Hệ thống xử lý chất thải biogas bị rò rỉ nhưng không được xử lý?!

Ông Phạm Văn Thạch, Phó chủ tịch UBND Thị xã Thái Hòa cho hay, đối với các khu chăn nuôi xả thải ra môi trường gây ô nhiễm ở trong khu dân cư, UBND Thị xã chỉ vận động họ thực hiện văn minh đô thị, thực hiện theo hương ước của làng.

Ông Hoàng Nhật Thái, Trưởng phòng TN&MT thị xã Thái Hòa cho biết, đơn vị sẽ cử cán bộ xuống hiện trường để xử lý và yêu cầu hộ gia đình ông Cường khắc phục sự cố hệ thống biogas. Đồng thời xử lý dứt điểm tình trạng xả thải ra môi trường, ngay gần khu dân cư.


Ông Phạm Ngọc Thạch, Phó chủ tịch UBND Thị xã Thái Hòa chia sẻ với PV.

"Nếu chính quyền địa phương không xử lý được, Thị xã sẽ có văn bản và thành lập đoàn xử lý vấn đề này." - Ông Phạm Ngọc Thạch nói thêm.

Việc các khu chăn nuôi đầu độc nguồn nước tại các địa phương hiện nay xảy ra rất nhiều và được báo chí không ít lần phản ánh. Mới đây, Báo Đời sống & Pháp Luật cũng phản ánh về các trại lợn ở thượng nguồn bị người đầu độc cả con suối tại một xã của tỉnh Hòa Bình. Khi PV hỏi, chính quyền địa phương trả lời không biết sự việc.

Tác giả bài viết: Ngọc Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP