Cuộc sống

Trai đẹp và trận đòn đau nhớ đời vì cuộc chơi tình tiền với... bà chủ

Tin lời bà chủ, tôi mẫn cán chiều chuộng bà không kể ngày đêm, bù lại bà chủ cũng chi nặng tay cho tôi sau mỗi lần tôi khiến bà hài lòng. Nhân tình, nhân ngãi với bà chủ được khoảng gần 1 tháng thì ông chủ bất ngờ trở về mà không báo trước.

Tôi là trai đầu lòng, là cháu đích tôn của dòng họ nên dù thu nhập chỉ dựa vào mấy sào ruộng bạc màu và mảnh vườn mùa nào thức nấy nhưng bố mẹ vẫn quyết tâm cho tôi học hành để kiếm cái chữ mà ngẩng mặt với đời.

Thế nhưng cố mãi, trầy trật mãi đến năm 17 tuổi tôi mới có được tấm bằng tốt nghiệp phổ thông cơ sở. Nghĩ con đường đèn sách của mình chỉ có vậy, có đeo đuổi nữa cũng chỉ tốn cơm, tốn tiền của bố mẹ.

Vả lại hàng ngày chung lớp với mấy đứa con nít kém tuổi luôn gọi tôi là anh cả xưng em ngọt xớt tôi cũng thấy xấu hổ, nên tôi quyết định nghỉ học, xin bố mẹ cho tôi ra thành phố kiếm việc làm nuôi thân, nhường việc làm cho cô em gái đang bước vào cấp 3 tiếp tục đến trường.

Để tiết kiệm tối đa chi tiêu, tôi dè sẻn tính toán chi li từng đồng bạc lẻ mà trước khi ra phố bố mẹ dúi vào tay tôi, cùng lời dặn dò chí thú làm ăn, đừng đua đòi hư hỏng khiến bố mẹ buồn. Nhờ đang ở cái tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu, lại vốn con nhà lao động nên tôi nhanh chóng được ông bà chủ một cửa hàng kinh doanh sắt thép xây dựng đồng ý nhận vào làm với mức lương khởi điểm tôi cho là ổn.

Có sức khoẻ, vóc dáng cao ráo, đẹp trai, tính tình hiền lành, chịu thương chịu khó nên chả mấy mà tôi được ông bà chủ quý mến, ưu ái giao việc thường xuyên để tôi có thêm thu nhập.

Con gái, con trai của ông bà chủ đều có cơ ngơi riêng, đều đã lập gia đình và ở cách xa biệt thự của ông bà chủ, nên thỉnh thoảng tôi và anh em cùng làm mới được chiêm ngưỡng sự giàu sang, no đủ khi các con, các cháu quà cáp nặng tay ghé thăm ông bà chủ.

Mỗi lần được chứng kiến cảnh thừa ăn, thừa tiêu của con, cháu ông bà chủ tôi luôn thầm ước có ngày mình được như thế… Sau 4 năm làm thuê tôi cũng dành dụm được một số vốn kha khá. Tôi tính chuyện tìm bạn gái cho mình, bởi tôi cũng đã bước qua tuổi 22 và bố mẹ ở quê cũng muốn tôi sớm ổn định cuộc sống riêng.

Thế nhưng ý định tốt đẹp đó chưa kịp thực hiện thì tôi đã trở thành nhân tình trẻ của bà chủ… Chuyện xảy ra vào dịp ông chủ có chuyến khảo sát thị trường dài ngày ở nước ngoài. Bà chủ mới đón sinh nhật lần thứ 52 suốt ngày than buồn, than chán đến mức bà ngã bệnh, và tôi chính là người phát hiện bà xỉu dưới chân cầu thang biệt thự lúc tôi tình cờ ngang qua nhà bà.

Rồi cũng chính tôi được bà chủ yêu cầu ở lại bệnh viện chăm cho bà bởi con gái, con trai bà chưa thu xếp được công việc để chăm sóc bà. Buổi chiều muộn đưa bà chủ từ viện về biệt thự, tôi đã định ra quán cơm bình dân dùng bữa rồi về nhà trọ nhưng bà chủ kêu choáng váng khiến tôi phải nán lại.

Cả biệt thự chỉ có tôi với bà, bà lại khéo léo khơi gợi, hứa hẹn cho tôi đổi đời nếu tôi là của riêng bà. Tin lời bà chủ, tôi mẫn cán chiều chuộng bà không kể ngày đêm, bù lại bà chủ cũng chi nặng tay cho tôi sau mỗi lần tôi khiến bà hài lòng. Nhân tình, nhân ngãi với bà chủ được khoảng gần 1 tháng thì ông chủ bất ngờ trở về mà không báo trước. Tôi nhận một trận đòn tưởng không lê nổi tấm thân ra đường từ ông chủ to béo, khoẻ mạnh. Đồng thời ông đến tận nhà trọ lột sạch tài sản, tiền nong tôi có được từ việc 'bán tình' cho vợ ông, cùng lời cảnh cáo rằng tôi sớm biến khỏi thành phố này nếu không muốn trả thêm giá đắt cho cuộc chơi tình - tiền tôi đã tự nguyện vướng vào. Con đường trở về quê đang hiện ra trước mắt, tôi chỉ thương bố mẹ một đời hy sinh cho tôi…

Tác giả: An Trí

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP