Pháp luật

Tra tấn dã man người làm, Nga "vọc" lãnh án 10 năm tù

Sau quá trình gấp rút điều tra, vụ án Nga "vọc" tra tấn dã man người làm đã được đưa ra xét xử.

Ngày 2-11, TAND TP Pleiku đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thị Hà (SN 1979, thường gọi Nga "vọc") 10 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Đây là vụ án gây rúng động dư luận thời gian qua vì mức độ dã man, tàn bạo của Nga "vọc". Nạn nhân bị Nga "vọc" hành hạ, tra tấn dã man là cô gái Y Nhiêu (SN 1995, trú huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum).

Tra tấn dã man cô gái Y Nhiêu, Nga "vọc" lãnh án 10 năm tù

Theo HĐXX, từ cuối năm 2014 đầu năm 2015, Y Nhiêu cùng La Ni (SN 1998, trú TP Kon Tum) tới giúp việc cho gia đình Nga "vọc". Sau đó, cả hai cùng 5 cô gái khác là Y Liệt (thường gọi tên Na), Y Diên, Mi, Y Linh, Den tham gia vào đường dây mua bán dâm theo lời rủ rê của Nga "vọc".

Trong quá trình sinh sống, Hà thường xuyên mua ma túy đá về cùng sử dụng với 7 cô gái. Từ đầu tháng 6-2018 đến ngày 9-7-2018, sau khi sử dụng ma túy đá, Hà cho rằng Y Nhiêu đã ăn trộm tiền của mình nên thường xuyên dùng nhiều công cụ như thanh sắt, búa, bàn ủi, thanh gỗ đóng đinh, thanh sắt nung nóng, kiếm, dao, khò lửa… 13 lần hành hạ, tra tấn Y Nhiêu gây thương tích 72%.

Sau 13 lần bị tra tấn, Y Nhiêu bị thương tích 72%

Việc Y Nhiêu khai nhận bị bị cáo Nga "vọc" đánh làm rách chiếc váy trên người đang mặc, khiến cho Y Nhiêu không còn mặc quần áo rồi bị dùng bàn ủi nóng áp vào người gây thương tích. Cơ quan điều tra xác định hành vi xảy ra trong phòng kín, không phải nơi công cộng nên không đủ cơ sở cấu thành tội "làm nhục người khác".

Riêng đối với Y Liệt và Y Diên, theo lời Y Nhiêu có hành vi giúp sức cho Nga "vọc" tra tấn mình nhưng không có ở địa phương nên chưa làm việc được. Bị cáo Nga "vọc" khai do mỗi lần đánh đều sử dụng ma túy nên không nhớ đầy đủ, không thừa nhận cùng Y Liệt và Y Diên nên không đủ căn cứ để xử lý với vai trò là đồng phạm.

Tác giả: H. Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP