Trong tỉnh

TP.Vinh cho phép mở cửa quán ăn, cafe, học sinh chuẩn bị trở lại trường

Ngay sau khi TP.Vinh được phép chuyển trạng thái sang thực hiện Chỉ thị 19, địa phương này đã ban hành kế hoạch về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Theo đó, nhà hàng, quán ăn, cafe được phép hoạt động trở lại với những yêu cầu nghiêm ngặt về quy định phòng chống dịch như sử dụng không quá 50% chỗ ngồi, đảm bảo khoảng cách theo quy định; chủ cơ sở trực tiếp quản lý và nhân viên, người lao động của cơ sở phải tổ chức xét nghiệm test nhanh hoặc RT-PCR 7 ngày/lần; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K; hoạt động không quá 22h mỗi ngày...

TP.Vinh cũng cấm tuyệt đối việc kinh doanh, bán hàng ăn, uống trên vỉa hè và khu vực công cộng, bao gồm cả hồ điều hòa, đường ven sông Lam (quán ăn, quán bia, giải khát...).

Các hoạt động, loại hình dịch vụ như các khu vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, massage, xông hơi, quán bar, spa, cơ sở làm đẹp, dịch vụ thẩm mỹ, phòng tập gym, yoga, bi-a, dịch vụ trò chơi điện tử, điểm truy cập internet, bể bơi tạm thời vẫn phải dừng hoạt động.

Nhiều dịch vụ sẽ được phép mở cửa trở lại khi TP.Vinh chuyển sang Chỉ thị 19

Học sinh các cấp gồm Tiểu học, THCS, THPT sẽ chính thức trở lại trường từ ngày 27/9, việc học sẽ được áp dụng cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến phù hợp điều kiện thực tế của cơ sở giáo dục, đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch và nội dung kiến thức, chương trình năm học.

Đối với hoạt động dạy học trực tiếp, các trường học phải thực hiện việc chia đôi trường, chia đôi lớp để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Riêng với các trường mầm non sẽ tổ chức tựu trường vào ngày 4/10.

Trước đó, chiều 23/9, UBND tỉnh Nghệ An có quyết định chuyển trạng thái sang thực hiện Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 24/9 đối với tất cả các xã, phường của TP.Vinh (trừ 2 chung cư đang thực hiện cách ly y tế là Chung cư HTX Trung Đô, phường Bến Thủy và chung cư CT1A Handico 30, phường Quang Trung).

Với việc TP.Vinh là địa phương cuối cùng được phép chuyển trạng thái sang Chỉ thị 19, Nghệ An hiện đã trở về trạng thái bình thường mới trên phạm vi toàn tỉnh, trừ một số xóm, xã tại các huyện Diễn Châu, Hưng Nguyên, Quế Phong, Nam Đàn.

Tác giả: Huệ Điền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP