Xã hội

TPHCM: Vì một ca dương tính, khẩn cấp xét nghiệm 2.000 dân

Đến 22h30 ngày 1/6, lực lượng chức năng đã xét nghiệm được khoảng 2.000 người sống gần nhà một phụ nữ dương tính với SARS-CoV-2.

Hàng ngàn người dân sinh sống tại phường 11, quận 3 đi lấy mẫu xét nghiệm trong đêm (Ảnh: Đại Việt).

Đêm 1/6, Trung tâm Y tế quận 3 phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), đang khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người dân sinh sống tại hẻm 436 Cách Mạng Tháng Tám (phường 11, quận 3) và các hẻm xung quanh.

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Vũ Trường Hải - Chủ tịch UBND phường 11 (quận 3) cho biết, tính đến 22h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm khoảng 2.000 người dân. Đây là những hộ dân sống gần nhà một phụ nữ dương tính với SARS-CoV-2.

Theo UBND phường 11, người phụ nữ nói trên ngụ trong hẻm 436 Cách Mạng Tháng Tám, làm chung tòa nhà với một bệnh nhân ở số 1 Hoàng Việt (phường 4, quận Tân Bình).

Khi đang cách ly tập trung tại TP Thủ Đức, người phụ nữ được xét nghiệm và có kết quả dương tính lần 2 với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng xác định có 9 người là F1 cùng cư trú tại hẻm 436 Cách Mạng Tháng Tám đã được cách ly tập trung kể từ ngày 1/6. Những người tiếp xúc gần với F1 (tức F2) sẽ cách ly tại nhà.

Ngoài ra, người dân sống gần hẻm 436 được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp.

Người dân xếp thành hàng dài trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Ảnh: Đại Việt).

Bà Lưu Thị Ngon (ngụ hẻm 462 Cách Mạng Tháng Tám, phường 11) cho biết, chiều tối cùng ngày, tổ trưởng dân phố thông báo cho gia đình bà về việc áp dụng phong tỏa cách ly tạm thời một số tuyến hẻm để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

"Chính quyền địa phương hẹn 20h sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, địa điểm ở Trường THCS Lương Thế Vinh, trên đường Cách Mạng Tháng Tám", bà Ngon cho hay.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, hàng nghìn người sinh sống ở phường 11, quận 3 đã tự giác, nghiêm chỉnh thực hiện yêu cầu của chính quyền địa phương.

Người dân xếp thành hàng dài cả trăm mét trên đường Cách Mạng Tháng Tám để chờ lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, có nhiều cụ già trên 80 tuổi và trẻ nhỏ chỉ 1 - 2 tuổi.

Một số hình ảnh được phóng viên ghi nhận đêm 1/6:

Người dân tự giác trong việc đi lấy mẫu xét nghiệm (Ảnh: Đại Việt).

Bé Đoàn Bảo Linh, 19 tháng tuổi phải thức đêm theo mẹ đi lấy mẫu xét nghiệm (Ảnh: Đại Việt).

Nhiều người lớn tuổi chờ đợi được lấy mẫu (Ảnh: Đại Việt).

Địa điểm lấy mẫu xét nghiệm là Trường THCS Lương Thế Vinh, trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Ảnh: Đại Việt).

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP