Thể thao

TPHCM và Nam Định khiến cuộc đua trụ hạng V.League 2018 nóng bỏng

Ở vòng 19 V.League 2018 cả TPHCM và Nam Định đã giành được những kết quả có lợi trước đối thủ để khiến cuộc đua trụ hạng trở nên căng thẳng và kịch tính.

V.League 2018 còn gần chục vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng ngay từ lúc này cái kết của cuộc đua vô địch đã dần hé lộ khi Hà Nội FC của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đang bỏ rất những đối thủ phía sau. Ban lãnh đạo của Hà Nội FC cũng đã lên tiếng thừa nhận đến thời điểm này đội bóng thủ đô đã có 70-80% cơ hội để giành chức vô địch vào cuối mùa giải.

Khi cuộc đua vô địch đã sớm ngã ngũ, người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước đang dõi theo cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay khi có tới 4 cái tên đang được nhắc đến là TPHCM, Nam Định, Cần Thơ và Sài Gòn FC.

Hà Nội FC có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính trước Nam Định

Ở vòng 19 cuối tuần vừa qua, CLB TPHCM của HLV Miura là đội gây bất ngờ nhất khi có thắng lợi với tỷ số đậm 4-2 trước SHB Đà Nẵng của HLV Nguyễn Minh Phương. Ở trận đấu này, dù để SHB Đà Nẵng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 25 phút thi đấu nhưng trong những phút còn lại, TPHCM đã tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Cuộc lội ngược dòng của TPHCM bắt đầu bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số của Đặng Văn Robert ở phút 31, trong hiệp 2, Matias Nicolas Jadue Gonzalez cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 77. Chỉ một phút sau, SHB Đà Nẵng còn thi đấu với 10 người trên sân khi Lê Văn Hưng nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Với lợi thế hơn người, TPHCM đã liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách. Kết quả Matias Nicolas Jadue Gonzalez ghi thêm 2 bàn nữa để hoàn thành cú hat-trick mang về chiến thắng 4-2 cho TPHCM.

Chiến thắng ấn tượng của đoàn quân HLV Miura đã kết thúc chuỗi 13 trận liên tiếp chỉ hòa và thua. Chiến thắng của TPHCM cũng tạo động lực lớn cho Nam Định trong chuyến làm khách của ứng viên vô địch Hà Nội FC.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 19, CLB Nam Định của HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng khiến ban lãnh đạo của Hà Nội FC choáng váng trong chuyến làm khách sân Hàng Đẫy. Theo đó, sau hiệp 1 không ghi được bàn thắng, chỉ trong quãng thời gian 13 phút của hiệp 2 (từ phút 53 đến 66), CLB Nam Định đã có tới 3 lần sút tung lưới của đội bóng thủ đô. Trong đó, Pereira Diogo Junior lập cú đúp và bàn thắng còn lại được ghi do công của Vũ Thế Vương.

Dù có lợi thế lớn về tỷ số nhưng đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ đã không thể rời sân Hàng Đẫy với 3 điểm trong tay bởi những sai lầm của hàng phòng ngự. Theo đó, chỉ trong quãng thời gian 7 phút từ 81 đến 88, lần lượt Quang Hải, Văn Quyết và Văn Hậu đã ghi bàn để cân bằng tỷ số 3-3 cho đội bóng thủ đô.

Trong khi đó, ở vòng đấu này cả Sài Gòn FC và Cần Thơ đều gục ngã trước đối thủ của mình đã tạo điều kiện để TPHCM thoát khỏi vị trí cuối cùng và leo lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, CLB Nam Định đứng thứ 12 nhờ hơn Cần Thơ về chỉ số phụ. Sài Gòn FC sau thất bại trên san của S.Khánh Hòa đã xuống vị trí thứ 14.

Bảng xếp hạng V.League 2018 sau vòng 19

Ở vòng đấu này, Hải Phòng cũng phải rất nhọc nhằn để giành 1 điểm trước B.Bình Dương khi kết thúc trận đấu với tỷ số 1-1. Đây cũng là kết quả trận đấu giữa Thanh Hóa và Than Quảng Ninh.

Ở trận đấu còn lại, dù cầu thủ được kỳ vọng nhất Văn Đức không ghi bàn nhưng SLNA cũng đã giành trọn 3 điểm trong trận tiếp đón đương kim vô địch Quảng Nam trên sân nhà bằng chiến thắng với tỷ số 2-1. Những người lập công cho SLNA là Xuân Thắng và Olaha. Người ghi bàn duy nhất cho Quảng Nam trong trận đấu là Nasciment De O.Warley ở ngay phút thứ 9.

Kết thúc vòng 19, Hà Nội FC vẫn vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 48 điểm, khoảng cách với đội đứng thứ 2, S.Khánh Hòa vẫn đang là 14 điểm. Trong khi đó, Thanh Hóa đứng thứ 3 với 30 điểm có được. Sau khởi đầu bết bát, đội bóng xứ Thanh vẫn có cơ hội bảo vệ thành công ngôi Á quân ở mùa giải năm nay khi khoảng cách với Khánh Hòa chỉ là 4 điểm.


Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: trụ hạng ,Nam Định ,TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP