Xã hội

TP.HCM thông báo khẩn tìm người đến 2 quán bánh canh và Medic liên quan ca COVID-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) chiều 20-5 thông báo khẩn người đến 2 quán ăn ở quận 3 và Trung tâm y khoa Medic ngày 19-5 liên hệ ngay y tế.

Khoanh vùng Trung tâm y khoa Hòa Hảo (quận 10, TP.HCM) sáng 20-5 - Ảnh: NHẬT THỊNH

Theo đó, những người đến quán bánh canh cá lóc O Thanh có 2 chi nhánh: 287/5 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP.HCM và 289 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 từ ngày 12-5 đến sáng 20-5; những người đến khám tại Trung tâm y khoa Medic, số 254, Hòa Hảo, phường 4, quận 10 cùng khung giờ từ 8-14h ngày 19-5 cần khai báo tại y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

Trước đó, sáng cùng ngày, TP.HCM thông báo ghi nhận một trường hợp dương tính COVID-19 là người phụ nữ bán quán ăn ở quận 3 (bà Đ.T.T., sinh năm 1963).

Ngành y sau đó đã truy vết, bước đầu xác định 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở của bà T.. Kết quả xét nghiệm khẩn 15 trường hợp này phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính là 2 người con sống cùng nhà bà T.

Trình bày: NGỌC THÀNH

Trước đó, ngày 19-5, bà T. có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung tâm y khoa Medic, kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scan cho thấy phổi có tổn thương.

Bà được hướng dẫn đến khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày. Bà khai báo y tế tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi nhiễm COVID-19, đã được chuyển vào khu cách ly.

Mẫu bệnh phẩm của bà và người con trai đi cùng đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để xét nghiệm khẳng định sáng nay 20-5. Đến 10h45 cùng ngày, kết quả cho biết bà nhiễm virus corona.

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP