Trong nước

"TPHCM phải chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất"

Làm việc với TPHCM, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhắc nhở: "Chúng ta phải rút kinh nghiệm từ Ấn Độ, phải tính toán thật kỹ năng lực cung ứng máy thở, chuẩn bị cho tình huống xấu nhất".

Chiều 31/5, đoàn công tác do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Sở Y tế TPHCM.

Đoàn công tác làm việc với Sở Y tế TPHCM về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện nay thành phố đã chuẩn bị phương án cho 5.000 ca bệnh và đã có sẵn 1.900 giường.

Cũng theo ông Thượng, hiện thành phố có 221 bệnh nhân dương tính đang điều trị tại các bệnh viện, trong đó có một bệnh nhân bị nặng được chuyển từ An Giang lên TPHCM, đang phải đang áp dụng ECMO thở máy.

Hiện toàn thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng 200 giường hồi sức, máy thở. Riêng các bệnh viện tuyến cuối được trang bị đầy đủ máy ECMO, đảm bảo mỗi bệnh viện tuyến cuối có 2 máy ECMO.

Ngoài ra, nếu xảy ra phương án xấu nhất, Sở có thể tập trung 2.000 giường, đồng thời sẽ kiến nghị thành phố chuẩn bị phương án sẵn sàng bố trí một khu vực như nhà thi đấu thể thao để tổ chức thêm 3.000 giường.

Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng báo cáo về những chuẩn bị của thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ghi nhận sự chuẩn bị của Sở Y tế TPHCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhắc nhở: "Chúng ta phải rút kinh nghiệm từ Ấn Độ, phải tính toán thật kỹ năng lực cung ứng máy thở, chuẩn bị cho tình huống xấu nhất".

Cùng với đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết: "Có thể cuối tháng 7, nguồn vắc xin Pfizer sẽ về, thành phố phải tính toán đối tượng, số lượng tiêm, mục tiêu là bảo vệ tuyến đầu", Phó Thủ tướng thường trực nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo phải tìm phương án và nguồn vắc xin tiêm cho công nhân, người lao động để ổn định, duy trì sản xuất.

Đồng thời, để đảm bảo duy trì, ổn định cho hoạt động sản xuất thực hiện mục tiêu kép lâu dài thì Sở Y tế TPHCM phải tính đến phương án tiêm cho đối tượng công nhân. Phối hợp với doanh nghiệp để tìm cách nhập những nguồn vắc xin được cấp phép để tiêm cho lực lượng công nhân, người lao động.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: "Thành phố phải tạo điều kiện để các chủ doanh nghiệp cũng tham gia bằng cách xã hội hóa tiêm vắc xin cho công nhân lao động, như thế mới có lực lượng sản xuất. Cùng với đó, đẩy mạnh tiêm vắc xin càng nhanh càng tốt, nắm thế chủ động".

Tác giả: Nam Thái

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP