Trong nước

TPHCM 'giãi bày' việc giao nhà đất cho Vũ 'nhôm'

Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TPHCM Võ Văn Hoan thừa nhận có một số mặt bằng nhà, đất, công sản ở TPHCM đã được giao cho Vũ "nhôm".

Ngày 2/5, trả lời báo chí về những mặt bằng công sản tại TPHCM đã được giao cho Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm"), ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TPHCM cho biết vụ Vũ nhôm là một vụ án lớn, trọng điểm của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan giải bày về vụ Vũ "nhôm"

Ông Hoan thừa nhận tại TPHCM có một số mặt bằng nhà, đất đã được giao cho Vũ "nhôm". Tuy nhiên, những tài sản công này do các Bộ Ngành Trung ương quản lý. Vì vậy, thẩm quyền chuyển mục đích sử dụng đất thuộc về các cơ quan Trung ương và cấp cao hơn.

UBND TPHCM chỉ có 2 nhiệm vụ liên quan là quản lý quy hoạch sử dụng đất và tham mưu việc thẩm định giá. "Vụ việc liên quan đến Vũ "nhôm" không phải thành phố không có trách nhiệm mà thẩm quyền của thành phố chỉ đến vậy”, ông Hoan giãi bày.

Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm"

Chánh Văn phòng UBND TPHCM cũng cho hay các quy định về thẩm định giá nhà đất công sản đang tồn tại rất nhiều lỗ hổng pháp luật dễ bị các đối tượng lợi dụng để trục lợi.

Đơn cử như việc thẩm định giá quy định phải tham chiếu giá bán của 3 bất động sản liền kề với nhà đất đang xem xét. Việc tham chiếu không phải lúc nào cũng thực hiện được nên dễ bị các đối tượng lợi dụng.

Tác giả: HUY THỊNH

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP