Trong nước

TP.HCM đang xem xét lại mức kỷ luật ông Lê Tấn Hùng

Chưa đồng ý với mức “khiển trách”, UBND TP đã chỉ đạo thành lập hội đồng mới để xem xét mức kỷ luật tương xứng đối với ông Lê Tấn Hùng.

Ông Lê Tấn Hùng là Tổng giám đốc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn.

Thông tin trên được Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đưa ra trong buổi họp báo thường kỳ chiều 1/10.

Tại buổi làm việc, báo chí đã đặt câu hỏi về xử lý sai phạm tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn và Tổng công ty Cơ khí Sài Gòn (Samco).

Theo đó, vừa qua Kiểm toán nhà nước đã thông báo kết quả kiểm toán báo cáo tài chính, các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước năm 2017 của Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri). Trong thông báo này Kiểm toán nhà nước cho rằng Sagri có sai phạm trong việc sử sử dụng 1.900ha đất và đề nghị xử lý.

Trước câu hỏi này ông Võ Văn Hoan cho biết, Thanh tra thành phố từng đề cập đến những sai phạm lớn của Sagri trong quản lý đất đai và điều hành hoạt động nội bộ.

Sai phạm về đất đai vốn đã xảy ra từ hai nhiệm kỳ trước và đã được khắc phục, còn sai phạm trong điều hành thuộc về Tổng giám đốc (ông Lê Tấn Hùng). Sau khi xem xét Hội đồng kỷ luật đã đề xuất kỷ luật ông Hùng bằng hình thức khiển trách.

“Tuy nhiên UBND TP bàn bạc và thấy rằng mức kỷ luật đó chưa đúng, chưa chính xác với sai phạm của đồng chí mình nên đã chỉ đạo thành lập Hội đồng kỷ luật mới, xem xét lại hình thức kỷ luật trước đây” – ông Hoan cho hay.

Ông Hoan khẳng định việc này đang được tiến hành, sau khi có kết quả cụ thể thành phố sẽ thông báo.

Với các sai phạm tại Samco, ông Hoan thông tin, công ty này đã cho thuê mặt bằng không đúng quy định và đi vay nội bộ. Dù vậy các sai phạm này không gây hậu quả lớn và hiện Samco đã khắc phục.

Tác giả: Nguyễn Cường

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: mức kỷ luật ,xem xét

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP