Pháp luật

TP.HCM chưa phát hiện nạn nhân vụ ‘bác sĩ Khoa rút ống thở nhường sản phụ’

Đại diện Công an TP.HCM cho biết, đến nay chưa có nạn nhân nào đến trình báo bị lừa đảo trong vụ “bác sĩ Khoa rút ống thở của mẹ nhường cho sản phụ”.

Chiều 28/4, ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, đến nay Công an TP.HCM chưa tiếp nhận trường hợp nào đến trình báo bị lừa đảo, hay tố giác liên quan đến vụ việc “bác sĩ Trần Khoa rút ống thở của mẹ mắc COVID-19 nhường cho sản phụ” gây xôn xao dư luận hồi tháng 8/2021.

“Công an TP.HCM yêu cầu người dân bị lừa đảo, hoặc có liên quan vụ việc thì liên hệ trình báo để chúng tôi có cơ sở xử lý theo đúng quy định pháp luật”, ông Hà nói.

Câu chuyện về bác sĩ Trần Khoa được thêu dệt với mục đích lừa đảo từ thiện.

Trước đó, liên quan nhóm từ thiện lừa đảo "bác sĩ Trần Khoa", ngày 25/4, Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh tin báo về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bước đầu, cơ quan công an xác định Nguyễn Thị Minh Thy (24 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) cùng đồng bọn dùng thủ đoạn đăng các bài viết hư cấu về những câu chuyện cảm động, dựng lên nhân vật "bác sĩ Trần Khoa" hòng kêu gọi gây quỹ từ thiện, nhận tiền từ những nhà hảo tâm để trục lợi.

Theo PC02, ngày 7/8/2021, tài khoản mạng xã hội Facebook “Trần Khoa” đăng tin có nội dung “bác sĩ” đã rút ống thở của mẹ đang điều trị COVID-19 để nhường cho sản phụ mang song thai điều trị cùng phòng tại một bệnh viện ở TP.HCM.

Câu chuyện "cảm động" này nhanh chóng lan truyền mạnh trên mạng xã hội, khiến nhiều người quan tâm, được hàng loạt tài khoản Facebook chia sẻ.

Sở Y tế TP.HCM sau khi kiểm tra, xác minh và khẳng định câu chuyện "bác sĩ Trần Khoa" là hư cấu, bịa đặt. Tuy nhiên, do cảm động trước hành động của "bác sĩ Khoa", có nhiều cá nhân, tổ chức đã ủng hộ tiền, tài sản cho Nguyễn Thị Minh Thy, "Nhóm từ thiện 82", "bác sĩ Trần Khoa", rồi bị những người này chiếm đoạt.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra vụ lừa đảo của nhóm "bác sĩ Trần Khoa". Đồng thời kêu gọi người dân là nạn nhân thì ra trình báo để xử lý theo quy định pháp luật.

Tác giả: Mai Cát

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP