Trong tỉnh

TP.HCM 0-2 SLNA: Văn Đức, Quế Ngọc Hải tỏa sáng

Bị fan nữ dí sát và vây chặt liên tục, nhưng Phan Văn Đức cho thấy anh rất tập trung chuyên môn khi sớm tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số vào lưới CLB TP.HCM ở phút 12.

Văn Đức ghi bàn mở tỉ số cho SLNA. Ảnh (KHẢ HÒA)

Trận đấu giữa SLNA và CLB TP.HCM đã diễn ra trong bầu không khí tuyệt vời bóng đá, với sức phủ kín khoảng 80% sân Thống Nhất. Tất nhiên, đa phần là màu vàng lam của CĐV xứ Nghệ.

Trên sân nhà, HLV Toshiya Miura tung ra đội hình mạnh nhất có thể với trung phong cắm Hải Anh, cùng các vệ tinh Phi Sơn, Paulo và Văn Thanh.

Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ đã không thể tạo ra thế trận áp đặt như mong muốn. Ngược lại, bàn thắng sớm giúp các cầu thủ áo lam tiếp thêm sức mạnh và chơi đầy mạnh mẽ trong ý đồ pressing toàn sân.

Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho SLNA (Ảnh: KHẢ HÒA)

Trận đấu được ví là “derby xứ Nghệ” vì thế diễn ra rất quyết liệt. Thậm chí, có không ít pha va chạm khiến nằm sân giữa những người ngoài đời là anh em.

Tình thế của CLB TP.HCM càng khó khăn khi sau một pha phạt góc, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt 2-0 cho SLNA.

Cơ hội rõ nét nhất của CLB TP.HCM là ở phút 68, khi Nguyễn Hải Anh thoát xuống có cơ hội đối mặt thủ môn Thanh Diệp. Tuy nhiên, các hậu vệ SLNA đã chơi lăn xả và cản phá ngay trước mũi giày của cựu cầu thủ XSKT.Cần Thơ.

CLB TP.HCM vấp phải một SLNA quá kiên cường và hợp lý. Ảnh (KHẢ HÒA)

Đang ở bờ vực nguy hiểm, các cầu thủ SLNA đã gây rất nhiều khó khăn cho CLB TP.HCM, kể cả những pha nằm sân liên tiếp khiến trận đấu liên tục bị đứt đoạn và đội chủ nhà không thể đẩy nhanh tốc độ trận đấu như mong muốn.

Cơ hội rõ nét tiếp theo của CLB TP.HCM đến ở phút 72, khi Huỳnh Văn Thanh sút rất căng khi thủ môn Vũ Hải đã xuất tướng. Tuy nhiên, đáng tiếc bóng đi chệch cột.

Ở trận đấu Phi Sơn bị thay ra sớm, các cầu thủ CLB TP.HCM đã rất nỗ lực để lấy lại thế trận trong trận đấu CĐV đội khách hoàn toàn lấn lướt.

Hàng công CLB TP.HCM bế tắc trước hàng thủ chỉ huy bởi Quế Ngọc Hải. Ảnh (KHẢ HÒA)

Những cơ hội lần lượt trôi qua, dù rất nỗ lực nhưng trước SLNA chơi đầy quyết tâm để thoát khu vực nguy hiểm, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Đoạt được 3 điểm quý giá trên sân Thống Nhất, SLNA có 4 điểm để gia nhập nhóm… trung lưu. Trong khi đó, thất bại này đã chỉ ra rất nhiều vấn đề của CLB TP.HCM, đặc biệt là bài toán hàng công mỏng manh khi vắng tiền đạo Gusvato.

CLB TP.HCM vẫn là cái tên có sức nặng, nhưng rõ ràng họ cần thêm thời gian để làm dày đội hình, điều tiên quyết của những kẻ chinh phục.

Tác giả: Quốc Việt

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP