Kinh tế

TP Vinh: Nhộn nhịp thị trường hoa lụa dịp tết nguyên đán

Hoa là đồ trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình. Dù là hoa tươi hay hoa lụa đều có vẻ đẹp và sức hấp dẫn riêng. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại hoa giả rất cầu kỳ, sang trọng phù hợp với nội thất và lối sống hiện đại của các gia đình Thành phố. Bởi vậy, gần 1 tháng nữa mới đến tết nguyên đán nhưng thị trường hoa lụa đang có xu hướng nóng dần lên trên địa bàn TP Vinh.

Thi trường hoa lụa nhộn nhịp khách hàng

Tại TP Vinh, dọc các tuyến đường Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ và trong các chợ Vinh, chợ Ga, các siêu thị… có hàng loạt cửa hàng bày bán hoa giả rực rỡ sắc màu. Với công nghệ hiện đại, tay nghề cao, nhiều thợ thủ công đã làm ra những bông hoa giả bắt mắt. Sản phẩm này được làm bằng nhiều loại nguyên liệu khác nhau nhưng chủ yếu là vải voan, lụa tơ tằm, nhựa và đá. Sản phẩm được người chơi hoa mua về cắm bình, treo tường hoặc làm thành giàn trang trí.

Chị Nguyễn Thị Hoa- Chủ cửa hàng kinh doanh hoa giả đường Nguyễn Văn Cừ cho hay: “Dịp gần tết họ mua hoa lụa nhiều, năm nay bán chạy nhất là các loại hoa như mẫu đơn, hoa ly, hoa hồng và các loại cây phong thủy như trường thọ, bách, tùng…”

Thị trường hoa lụa phong phú đa dạng

So với hoa tươi, hoa giả có giá cao hơn nhưng sử dụng được lâu. Thông thường một cành hoa ly thật có giá từ 50-80 nghìn đồng thì hoa giả chất liệu lụa, đá có giá từ 150-200 nghìn đồng/cành; hay hoa cúc lụa giá 15-20 nghìn đồng/cành. Hoa được làm rất tinh tế, khéo léo, tỉ mỉ tới từng chi tiết. Kiểu dáng, kích cỡ của hoa được thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều cách trang trí và thị hiếu của khách hàng. Đa phần hoa giả có nguồn gốc từ Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản. Các chủ cửa hàng nhập về, thiết kế cắm bình bán với mức giá từ bình dân đến cao cấp. Tùy thuộc vào chất liệu, số lượng hoa và bình cắm mà giá bán khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng từ vài chục nghìn, vài trăm nghìn cho đến hàng triệu đồng mỗi bình. Cầm trên tay bình hoa ly có giá hơn 1 triệu đồng.

Chị Trần Thị Thơm, phường Quán Bàu tâm sự: “Đến tết thì gia đình tôi đều tìm mua một bình hoa lụa để trang trí. Bây giờ nhiều loại đẹp nhìn như ha thật, rất mềm mại và giá cả cũng hợp lý”

Trong nhịp sống sôi động của thời hiện đại, có thể nói hoa lụa đã và đang góp phần làm đa dạng, sinh động vương quốc sắc màu của các loài hoa. Xuân mới đang đến rất gần, cây cảnh và sắc hoa đã tràn ngập khắp các phố phường khiến không khí tết dường đã bắt đầu. Hãy sớm chọn cho mình những bình hoa đẹp, những chậu cây cảnh ưng ý để chào đón xuân mới với nhiều niềm vui và hạnh phúc đến cho mọi người.

Tác giả bài viết: Hương Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP