Trong tỉnh

TP Vinh (Nghệ An): Xử phạt 50 triệu đồng vì doanh nghiệp triển khai thi công khi chưa được cấp phép

Mới đây, UBND TP Vinh (Nghệ An) đã ký ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với doanh nghiệp vi phạm số tiền 50 triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Theo đó, ngày 5/9/2017 ông Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh (Nghệ An) đã ký ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Cty TNHH Hoàng Minh với số tiền nộp phạt 50 triệu đồng.

Cụ thể, tại Quyết định số 5852a/QĐ-UBND xử phạt đối với Cty TNHH Hoàng Minh (phường Lê Lợi, TP Vinh) với hành vi “Chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép (đổ đất san lấp mặt bằng trên đất trồng lúa), quy định tại điểm b, khoản 3, điều 6 Nghị định 102/2014/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai”.

Hiện trạng Cty TNHH Hoàng Minh đã đổ đất san lấp xong mặt bằng với diện tích 5.000m² khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Cũng theo quyết định này, UBND TP. Vinh yêu cầu: Cty đình chỉ tuyệt đối việc đầu tư xây dựng cho đến khi hoàn chỉnh các thủ tục về đầu tư, xây dựng, đất đai… theo quy định của Nhà nước. Trường hợp dự án bị UBND tỉnh từ chối thì buộc doanh nghiệp khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày có văn bản từ chối của UBND tỉnh Nghệ An.

Được biết, Cty TNHH Hoàng Minh đã được UBND tỉnh cho phép khảo sát, thực hiện dự án “Trung tâm thương mại kiêm văn phòng bảo dưỡng xe máy thiết bị công trình và sân tập kết xe Cty”.

Tác giả: Quang Hợp

Nguồn tin: Báo Xây Dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP