Pháp luật

TP Vinh: Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, GPMB, sớm thi công đường Lý Thường Kiệt kéo dài

Công ty cổ phần xây dựng và tư vấn thiết kế đường bộ Nghệ An sẽ là nhà đầu tư mới cho dự án đường Lý Thường Kiệt kéo dài, thay thế Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sông Đà, 3 năm không triển khai được dự án.

Sáng nay (22/11), dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền, UBND tỉnh đã làm việc dự án đường Lý Thường Kiệt kéo dài.
images1328928 22 11 ANH TIN THAI DUONG UBND LY THUONG KIET00000000
Toàn cảnh buổi làm việc

Tuyến đường Lý Thường Kiệt (đoạn qua phường Hưng Bình) được thực hiện theo hình thức hợp đồng BT Xây dựng – Chuyển giao. Đây là dự án quan trọng đối với việc phát triển kinh tế cũng như giải quyết bài toán về ùn tắc giao thông đối với TP Vinh. Việc thực hiện dự án sẽ ảnh hưởng đến 67 hộ dân (chưa tính tách hộ) với diện tích thu hồi hơn 11.000m2 và 7 cơ quan, đơn vị thu hồi hơn 13.500m2. Sau 3 năm ký kết hợp đồng nhưng chưa được thực hiện, dự kiến trong tháng 11 này, thành phố Vinh sẽ hoàn tất các thủ tục để thanh lý và chấm dứt hợp đồng với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sông Đà.



Hiện nay, UBND TP Vinh đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết các công trình phúc lợi và phê duyệt đất tái định cư cho các hộ dân. Đồng thời đã hoàn thành việc trích lục trích đo đất đai, dự kiến sẽ tiến hành chi trả bồi thường cho các hộ dân vào đầu quý 2/2017.

2images1328929 22 11 ANH TIN THAI DUONG UBND LY THUONG KIET 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu: UBND TP Vinh phối hợp với nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, GPMB, thi công tuyến đường Lý Thường Kiệt kéo dài

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền nêu rõ: Dự án này sẽ giao hoàn toàn trách nhiệm cho UBND TP Vinh triển khai và thực hiện, cho nên, ngay từ bây giờ, TP Vinh phải xây dựng lộ trình, kế hoạch cụ thể và các bước triển khai, từ công tác tái định cư đến giải phóng mặt bằng, giám sát thi công; tiến hành các thủ tục để chuẩn bị ký hợp đồng với nhà đầu tư mới vào tháng 4/2017; Phấn đấu đến tháng 6 phải hoàn tất và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư; Giao cho TP Vinh tham mưu văn bản để UBND tỉnh làm cơ sở làm việc với Bộ quốc phòng. Về phía nhà đầu tư là Công ty cổ phần xây dựng và tư vấn thiết kế đường bộ Nghệ An, phải chuẩn bị các hồ sơ, thiết kế để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt trong tháng 1/2017.

Tác giả bài viết: Thái Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP