Trong tỉnh

TP Vinh hỏa tốc tạm dừng dùng thẻ đi chợ, shipper

Trong thời điểm giãn cách xã hội ‘ai ở đâu ở đó’, người dân TP Vinh quan tâm việc cung ứng lương, thực phẩm thiết yếu hàng ngày như thế nào khi thành phố tạm dừng dùng thẻ đi chợ, shipper.

Chốt kiểm tra người đi đường ở TP Vinh sáng 23-8 - Ảnh: DOÃN HÒA

Chiều 23-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Quang Lâm - phó chủ tịch UBND TP Vinh, Nghệ An - cho biết thành phố đang xây dựng lại phương án cung cấp cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân sau khi một số nội dung về việc cấp thẻ đi chợ cho người dân, người giao hàng bị tạm dừng.

Thông tin được đưa ra trong thời điểm TP Vinh đang thực hiện Chỉ thị 16 cao hơn một bước theo quyết định của UBND tỉnh Nghệ An về việc "yêu cầu người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, ai ở đâu thì ở đó" kể từ 0h sáng 23-8.

Trước đó, TP Vinh ban hành phương án cung ứng thực phẩm thiết yếu bù đắp lượng cung ứng thiếu hụt do tạm dừng hoạt động tất cả chợ dân sinh trên địa bàn.

Theo kế hoạch, có 5 địa điểm cố định được bán hàng gồm thịt, cá, rau củ quả đóng gói sẵn và ghi trọng lượng, số tiền sẵn bên ngoài bao bì. Thời gian triển khai thực hiện phương án bắt đầu từ ngày 24-8 cho đến khi có thông báo mới. Thời gian từ 7h đến 16h hàng ngày. Đối tượng mua hàng là người có thẻ đi chợ đúng ngày.

Tuy nhiên, theo ông Lâm, trước tình hình dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, TP đã có công văn hỏa tốc yêu cầu tạm dừng dùng thẻ đi chợ của người dân để đi mua hàng tại các siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng bán lẻ, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn TP.

TP Vinh cũng dừng hoạt động đối với tất cả các shipper, kể cả shipper thuộc doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển hoàng hóa được cấp phép dinh doanh.

Với các tiêu thị, cửa hàng bán lẻ chỉ được bán hàng cho các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn TP có tổ chức bếp ăn tập thể tập trung.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều 22-8, ông Nguyễn Đức Trung - chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - giao TP Vinh phối hợp Sở Công thương và các đơn vị liên quan tổ chức cung ứng lương, thực phẩm đến tận nhà cho người dân.

Theo kế hoạch, từ 18h chiều 23-8 đến 27-8, TP Vinh sẽ xét nghiệm nhanh COVID-19 theo hình thức mẫu hộp theo hộ gia đình (không quá 5 người/mẫu gộp) với khoảng 500.000 người. Với 7 phường nguy cơ cao sẽ xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Đây là lần thứ 2, TP Vinh tổ chức xét nghiệm diện rộng toàn thành để "bóc tách" F0 ra khỏi cộng đồng.

Sáng 23-8, Nghệ An có thêm 19 ca COVID-19, trong đó có 6 ca cộng đồng, 13 ca đã được cách ly từ trước. Tính từ ngày 13-6 đến nay Nghệ An ghi nhận 939 bệnh nhân COVID-19, trong đó TP Vinh có 244 ca. Có 314 người đã khỏi bệnh, xuất viện.

Sở Y tế tỉnh đang khảo sát xây dựng bệnh viện dã chiến số 5,6 và 7 ở thị xã Cửa Lò để điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP