Trong tỉnh

TP Vinh hỏa tốc đăng ký tiêm vắc xin, dân gọi điện ‘không liên lạc được’

TP Vinh phát văn bản hỏa tốc gửi các doanh nghiệp, cơ quan, doanh nghiệp đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhưng nhiều người dân gọi điện thoại liên hệ đăng ký đều không được.

Người dân TP Vinh tiêm vắc xin phòng COVID-19

Sáng 12-9, Tuổi Trẻ Online nhận được phản ánh của người dân về việc không liên lạc được với đường dây nóng của UBND TP Vinh để đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Trước đó, tối 11-9 UBND TP Vinh phát đi công văn hỏa tốc gửi UBND các phường, xã; các cơ quan, ban ngành, đoàn thể doanh nghiệp trên địa bàn về việc đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19, trong đó yêu cầu gửi danh sách theo mẫu chậm nhất về UBND TP trước 14h chiều 12-9.

Kèm theo công văn này là hai số điện thoại di động để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chủ động liên hệ được cung cấp mẫu biểu đăng ký danh sách.

Dù đang ngày nghỉ cuối tuần, song khi nhận được thông báo này các cơ quan, doanh nghiệp đã khẩn trương lập danh sách cán bộ, nhân viên, người lao động để được tiêm phòng COVID-19.

Tuy nhiên, khi các đơn vị liên hệ hai số điện thoại để xin cấp biểu mẫu theo quy định đều gặp tình trạng "thuê bao không liên lạc được".

"Sáng nay chúng tôi mới nhận được thông báo qua mạng xã hội để đăng ký tiêm vắc xin cho nhân viên yên tâm làm việc, nhưng khi gọi điện thoại để xin biểu mẫu đều không được. Trong khi đó, hạn chót đăng ký đến trước 14h chiều hôm nay", ông K. - một doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng ở phường Vinh Tân - nói.

Công văn hỏa tốc đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19 của UBND TP Vinh

Trả lời Tuổi Trẻ Online, bà Trần Thị Cẩm Tú - phó chủ tịch UBND TP Vinh - cho biết TP đã nhận được phản ánh của người dân về tình trạng trên.

"Nguyên nhân có thể nhiều người gọi điện vào hai số di động bị nghẽn mạng. Hơn nữa, tòa nhà mà TP đang thuê làm việc (trụ sở UBND TP Vinh đang sửa chữa - PV) ở khu vực sóng yếu nên người dân không liên lạc được. Chúng tôi đã cho mở thêm 3 số điện thoại, 3 email để các đơn vị cung cấp danh sách", bà Tú nói.

Theo bà Tú, do yêu cầu của Sở Y tế Nghệ An nên trong đêm qua TP Vinh mới có công văn hỏa tốc và thời hạn chậm nhất đến 14h chiều 12-9. Các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP đều đăng ký tiêm vắc xin cho cán bộ, nhân viên để ngành y tế phân bổ theo quy định.

Đến nay, có khoảng 17.000 người dân TP Vinh được tiêm vắc xin (tỉ lệ hơn 4%), trong đó có hơn 2.000 người tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Các đơn vị liên hệ đăng ký qua các số điện thoại: 0974193854, 0835529999, 0912753585 và địa chỉ email [email protected], [email protected] [email protected] để được cung cấp biểu mẫu đăng ký danh sách.

Mỗi cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp chỉ đăng ký danh sách gửi qua 1 địa chỉ email.

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP