Trong tỉnh

TP Vinh cử cán bộ đi học mở phố đi bộ và chợ đêm

Chiều 8-4, ông Trần Ngọc Tú, Chủ tịch UBND TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đã cử cán bộ vào TP Huế và ra Hà Nội học tập để nghiên cứu mở đường phố đi bộ và chợ đêm ở TP Vinh.

“Cán bộ đi Hà Nội và Huế vừa về từ hôm qua, ngày mai (9-4), chúng tôi sẽ họp để quyết định triển khai cụ thể mở thí điểm phố đi bộ và chợ đêm. Tại sao phải làm chợ đêm?, Chúng tôi phải khơi dậy sức sống, làm cho TP Vinh sống động lên, ban ngày người dân đi lao động, đêm về phải có chợ đêm, đường đi bộ thư giãn, vui chơi.

Đoạn đường Hồ Tùng Mậu (TP Vinh, Nghệ An) dự kiến sẽ mở phố đi bộ.

Hiện khách du lịch đến TP Vinh vào ban đêm và thanh niên trong tỉnh cũng cần địa điểm vui chơi về đêm. Cán bộ đã ra Hà Nội học cách quản lý chợ Đồng Xuân – họ quản lý thêm sáu chợ đêm. TP Vinh sẽ xây dựng chợ đêm trên đường Cao Thắng (phía trước chợ Vinh) và kế hoạch sang tháng 5-2019 sẽ làm. Vào phố đó không có phương tiện cơ giới, không có phương tiện thô sơ, chỉ có người đi bộ để mua sắm, ăn uống, vui chơi, thưởng thức đặc sản Vinh”- ông Tú nói.

Theo ông Tú, TP Vinh đang dự kiến mở phố đi bộ ở đường Hồ Tùng Mậu từ trước khách sạn Giao Tế đi đến đường Nguyễn Văn Cừ lên ngã tư giao nhau đường Lê Hồng Phong (TP Vinh), một đoạn đường Phan Đình Phùng và đường Hồng Bàng.

Cán bộ Phòng Kinh tế TP Vinh cho biết sau khi quyết định sẽ khảo sát, họp dân giải thích cho người dân để cùng đồng thuận. Dự kiến TP Vinh sẽ triển khai phố đi bộ giống phố cổ Hội An (Quảng Nam) và phố khu phố Tây ở TP Hồ Chí Minh.

Tác giả: ĐẮC LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: Chợ đêm ,Phố đi bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP