Trong tỉnh

TP Vinh: Bàn giao nhà tình nghĩa cho vợ liệt sỹ chống Pháp

Sáng 28/12 UBND phường Bến Thủy đã phối hợp với phòng LĐTBXH, UBMTTQ thành phố Vinh tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Võ Thị Dần ở khối 12 là vợ liệt sỹ chống Pháp Trần Diện.

Bà Võ Thị Dần là vợ liệt sỹ chống pháp Trần Diện, hiện ở khối 12 phường Bến Thủy, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có con trai là Trần Văn Hưng mắc bệnh hiểm nghèo, không có khả năng lao động, con gái là Trần Thị Nga không lập gia đình để chăm lo cho mẹ và em trai. Hiện bà Dần đang sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp cùng con trai và con gái, bản thân bà bị di chứng tai biến nặng.

Phòng Lao động TBXH TP Vinh trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Võ Thị Dần.

Để giúp đỡ gia đình bà Dần có nơi ở ổn định, năm 2020 cấp ủy chính quyền, các tổ chức đòan thể của phường Bến Thủy và phòng Lao động thương binh xã hội, MTTQ thành phố cùng các mạnh thường quân đã quyên góp, hỗ trợ được 166 triệu đồng để xây dựng cho bà Dần 1 căn nhà tình nghĩa. Công trình nhà ở cấp 4 mái lợp tôn và nền lát gạch men, đóng trần với diện tích sử dụng 60m2 gồm: 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 gác lửng và hệ thống công trình phụ. Sau 2 tháng thi công, công trình đã hoàn thiện để bàn giao cho gia đình bà Võ Thị Dần nhân dịp chuẩn bị chào đón năm mới 2021.

Tác giả: Hồng Quang

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP