Xe

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Mới đây Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Toyota cho biết chiếc xe này sẽ là một mẫu xe hiệu suất cao và có thể “tiến hóa theo cách lái của chủ xe”. Để làm được điều này, chiếc xe sẽ phải cập nhật liên tục để cải thiện hiệu suất. Việc cập nhật sẽ do công ty con của Toyota là Kinto đảm nhiệm.

Tất nhiên một chiếc xe không thể chỉ nhờ phần mềm mà có thể cải thiện hiệu năng, tăng thêm mã lực của động cơ. Bản thân xe đã được tùy biến sẵn về hộp số, hệ điều khiển động cơ, trợ lực lái… sẵn từ trong nhà máy.

Như vậy khi cập nhật phần mềm, xe sẽ được cải thiện khả năng vận hành của động cơ, cách xe phản ứng với chân ga, điều chỉnh từ vô lăng.

Cũng theo Toyota, các bản cập nhật cho xe sẽ không miễn phí. Chủ xe phải đưa xe tới các điểm dịch vụ để tiến hành cập nhật vì mỗi bản cập nhật sẽ được tùy biến riêng cho từng xe, dựa vào dữ liệu lái xe nên đây cũng sẽ là chiếc xe được phát triển phù hợp nhất cho từng người.

Trang bị tiêu chuẩn của Yaris GR Morizo Selection tương tự gói độ RZ high performance với hệ thống làm mát phun hơi nước trực tiếp, lốp Pilot Sport 4S, khóa vi sai chống trượt. Ngoại thất của xe sẽ được trang trí theo các hình ảnh biểu trưng của đội đua ROOKIE Racing.

Xe không được “bán đứt” mà sẽ phân phối cho khách hàng thông qua dịch vụ thuê bao ô tô của Toyota tại Nhật Bản. Mức giá thuê bao tháng đang khởi điểm từ 497 USD và gói cước có thời hạn 3 năm. Phí thuê bao xe này đã bao gồm bảo hiểm ô tô, người dùng chỉ cần tự trả tiền xăng và tiền đỗ xe của mình.

Tác giả: Tùng Linh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP