Xe

Toyota xác nhận sắp ra mắt Raize tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Toyota Raize được trang bị động cơ tăng áp 1.0L và nhiều tính năng an toàn.

Toyota xác nhận sẽ phân phối dòng SUV 5 chỗ cỡ nhỏ Raize tại Việt Nam. Thời điểm ra mắt cụ thể và giá bán của xe chưa được công bố.

Raize sẽ là dòng ôtô gầm cao có kích cỡ nhỏ và giá bán thấp nhất trong dải sản phẩm của Toyota tại Việt Nam. Raize sẽ mở ra phân khúc mới - xe gầm cao hạng A.

Với sự xuất hiện rất nhanh chóng của Raize tại Việt Nam, Toyota không giấu tham vọng chiếm lĩnh phân khúc mới vốn được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Toyuta cho biết tại Việt Nam, Toyota Raize sẽ được trang bị động cơ tăng áp 3 xi-lanh 1.0L, công suất 98 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm và hộp số vô cấp CVT. Trong khi đó, hiện chưa có thông tin về phiên bản Raize dùng động cơ nạp khí tự nhiên 1.2L (86 mã lực, 113 Nm).

Ngoài ra, mẫu Toyota Raize phân phối ở Việt Nam cũng được trang bị tương đối nhiều tính năng an toàn, gồm phanh ABS/EBD, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảm biến trước/sau và camera lùi...

Một số tiện nghi của phiên bản Toyota Raize bán tại Việt Nam gồm hệ thống đèn LED toàn bộ, la-zăng 17 inch, nút bấm khởi động, lẫy chuyển số trên vô-lăng, màn hình 7 inch trên bảng đồng hồ, màn hình trung tâm 9 inch, điều hòa tự động...

Là dòng sản phẩm SUV cỡ nhỏ mới của Toyota, Raize có thông số dài x rộng x cao tương ứng 3.995 x 1.695 x 1.620 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm và khoảng sáng gầm 185 mm.

Xét về kích cỡ, Toyota Raize nhỏ hơn đa số SUV hạng B và tương đương Kia Sonet - mẫu xe cũng sắp được phân phối tại Việt Nam.

Hình ảnh Toyota Raize xuất hiện tại một đại lý tại Việt Nam. Ảnh: Mai Hoa.

Thời gian vừa qua, các đại lý Toyota cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe Raize. Theo một đại lý Toyota tại TP.HCM, chiếc SUV mới có thể sẽ được ra mắt vào tháng 10 hoặc đầu tháng 11. Một số nhân viên bán hàng của các đại lý Toyota tại khu vực phía Bắc và phía Nam cũng đăng thông tin về Raize và bắt đầu nhận cọc, mức giá dự đoán khoảng từ 450 triệu đồng.

Như vậy với sự xuất hiện của Toyota Raize và sắp tới là Kia Sonet, thị trường ôtô Việt Nam sẽ có thêm một phân khúc mới - SUV hạng A giá trên dưới 500 triệu đồng. Toyota Raize sẽ cạnh tranh với các dòng SUV đô thị giá rẻ như MG ZS hay Ford EcoSport trong khi chờ đợi những đối thủ trong phân khúc.

Tác giả: Chí Vũ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP