Xe

Toyota Veloz 2022 có ưu điểm gì so với Avanza thế hệ cũ?

Bên cạnh việc thiết kế được nâng cấp, Toyota Veloz 2022 còn được trang bị nhiều tiện nghi, động cơ mạnh hơn và độ thoải mái tốt hơn so với Toyota Avanza đang bán tại Việt Nam.

Toyota Avanza 2022 và Toyota Veloz 2022 đã chính thức được ra mắt tại Indonesia. Xe được thay đổi toàn diện nhằm tạo thế cạnh tranh tốt hơn với Mitsubishi Xpander - mẫu xe cũng vừa có phiên bản nâng cấp. So với thế hệ cũ, Avanza 2022 và Veloz 2022 đã có bước tiến lớn trong nhiều mặt.

Trong đó, Toyota Veloz là biến thể cao cấp. Theo nguồn tin của Zing, Toyota Veloz sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào quý I/2022. Vẫn chưa biết liệu Toyota có trình làng Avanza mới hay không, cũng có thể mẫu xe này sẽ được thay thế bằng Veloz tại thị trường Việt Nam, với sức cạnh tranh mạnh hơn để đấu với các đối thủ Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga.

Những thay đổi mới không chỉ nhằm mục tiêu lấy lại vị thế dẫn đầu phân khúc MPV phổ thông tại Indonesia, mà còn cả khu vực ASEAN. Bỏ qua sự đổi mới ở ngoại hình, hiện đại và đẹp mắt hơn, Toyota Veloz 2022 còn có 4 ưu điểm đáng chú ý so với Avanza thế hệ cũ đang bán tại Việt Nam.

1. Cabin rộng rãi, tiện nghi hơn

Ởthế hệ thứ 3, Toyota Veloz được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới, sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD). Với việc không sử dụng trục truyền động cầu sau, khoảng để chân của hàng ghế sau trở nên rộng rãi và thoải mái hơn.

Ngoài ra, kích thước của Toyota Veloz 2022 cũng được cải thiện. Chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, trục cơ sở 2.750 mm. Khoảng sáng gầm xe tăng từ 195 mm lên 205 mm. Kích thước này dài hơn Avanza thế hệ cũ 285 mm, rộng hơn 90 mm và thấp hơn 40 mm. Điều này cũng góp phần tăng không gian nội thất.

Hàng ghế thứ 2 của Toyota Veloz có thể gập phẳng, kết hợp với hàng ghế cuối tạo thành chiếc sofa dài. Là biến thể cao cấp, Toyota Veloz được trang bị phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động, camera 360, sạc không dây. Mặt đồng hồ dạng TFT, hàng ghế sau có màn hình giải trí lớn gắn trên trần. Ngoài ra, xe còn có đèn trang trí nội thất trên bảng điều khiển trung tâm và trên ốp cửa.

2. Nhiều tính năng an toàn hơn

Đằng sau thành công về doanh số của Avanza tại thị trường Indonesia, không thể phủ nhận mẫu xe này khá thua thiệt về mặt trang bị an toàn khi đặt cạnh Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga. Trong khi đó ở Việt Nam, mẫu xe này xếp cuối bảng doanh số phân khúc MPV phổ thông. Tính đến hết tháng 9/2021, chỉ mới có 32 chiếc Avanza được bán ra thị trường.

Bước sang thế hệ thứ 3, Toyota Avanza và cả Veloz đều được bổ sung thêm trang bị an toàn. Mẫu xe này được trang bị hệ thống Toyota Safety Sense, như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm trước, cảm biến đỗ xe phía sau, hỗ trợ khởi hành, kiểm soát chân ga, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí.

Tuy nhiên xe không có kiểm soát hành trình thích ứng. Đây được xem là một nhược điểm của Toyota Veloz, khi đối thủ Mitsubishi Xpander đã có kiểm soát hành trình từ lâu.

3. Động cơ hiệu quả hơn

Động cơ của Toyota Veloz 2022 cũng được nâng cấp với 2 ưu điểm chính giúp mẫu xe này tiết kiệm nhiên liệu. Đầu tiên là hệ dẫn động cầu trước, thứ 2 là chuyển sang dùng hộp số CVT.

Với hệ dẫn động cầu trước, công suất từ ​​động cơ được truyền trực tiếp đến bánh trước mà không truyền qua trục, việc lăn bánh nhẹ nhàng hơn, từ đó ảnh hưởng đến khả năng tiêu hao nhiên liệu.

Trong khi đó, việc sử dụng hộp số CVT cũng mang đến hiệu quả vận hành. Trái ngược với hộp số tự động thông thường, hộp số CVT có mức tiêu hao năng lượng tối thiểu để công suất được truyền đúng cách mà không gây gánh nặng cho động cơ.

Không chỉ hiệu quả hơn, sức mạnh của Toyota Veloz cũng lớn hơn so với "tiền nhiệm". Khối động cơ 1.5L cho công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. ECU cũng được thiết lập lại cho khả năng hoạt động hiệu quả hơn, tiềm năng sức mạnh có thể lớn hơn.

4. Độ thoải mái được cải thiện

Toyota Veloz cũng được trang bị nhiều tính năng giúp cải thiện độ thoải mái khi vận hành. Trục vô lăng dạng ống lồng được làm cao, giúp người lái dễ dàng điều chỉnh và có tư thế lái tốt nhất. Xe còn được trang bị phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động.

Ngoài ra, hệ thống treo được nâng cấp bằng cách điều chỉnh độ nhún của lò xo và các đặc tính của van điều tiết, giúp tăng khả năng kiểm soát độ ổn định và sự thoải mái khi lái xe. Cabin cũng êm ái và cách âm tốt hơn, không còn tiếng ồn từ trục truyền động dội vào.

Tác giả: Vũ Huỳnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP