Xe

Toyota Raize sắp đến thị trường Đông Nam Á

Mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota Raize và Daihatsu Rocky được cho sẽ ra mắt tại Indonesia trong tháng 4 với mức giá dự đoán rất rẻ.

Theo trang tin AutonetMagz, Toyota Raize và "người anh em" Daihatsu Rocky sẽ sớm được mở bán chính thức tại Indonesia, thị trường Đông Nam Á đầu tiên đón nhận hai mẫu xe này. Nguồn tin của chuyên trang trên còn cho biết rõ hai mẫu xe sẽ có màn ra mắt vào ngày 5/4/2021.

Giá tính thuế được đăng ký cho Toyota Raize ở Indonesia.

Toyota Raize và Daihatsu Rocky được dự đoán sẽ trở thành "vũ khí mới" giúp nâng tầm tên tuổi của Toyota và Daihatsu trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang rất phức tạp. Cả hai mẫu SUV cỡ nhỏ đều đã được đăng ký bởi các nhà phân phối của hai thương hiệu để hưởng mức giảm thuế suất PPnBM của Chính phủ Indonesia. Điều này có nghĩa Toyota Raize và Daihatsu Rocky sẽ được lắp ráp tại Indonesia với hàm lượng nội địa hóa trên 70% để phù hợp với yêu cầu.

Ngoài Kia Sonet đã nổi danh từ trước, Toyota Raize và Daihatsu Rocky sẽ phải cạnh tranh cùng đối thủ mạnh Nissan Magnite vừa được giới thiệu chính thức tại Indonesia. Đồng thời, sẽ có một số mẫu xe khác cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ nhỏ này như: Renault Kiger, Honda ZR-V, Hyundai Venue...

Giá tính thuế của Daihatsu Rocky.

Tại thị trường quê nhà Nhật Bản, chính Toyota Raize và Daihatsu cũng đã đạt được những thành công nhất định khi có doanh số bán hàng rất cao trong năm ngoái. Hai mẫu xe này cũng đang rất được ưa chuộng tại "đất nước mặt trời mọc". Trước đó, hình ảnh chạy thử hai SUV cỡ nhỏ của Toyota và Daihatsu tại Indonesia cũng đã rò rỉ cuối năm ngoái.

Dự kiến, Toyota Raize và Daihatsu Rocky sẽ sở hữu hai tùy chọn động cơ: 1.0L tăng áp và 1.2L hút khí tự nhiên. Về mức giá, Toyota Raize được cho sẽ đắt hơn so với người anh em, có giá từ 146 đến 198 triệu rupiah (khoảng từ 233 đến 316 triệu đồng), trong khi Daihatsu Rocky sẽ được bán ở mức từ 130 đến 168 triệu rupiah (khoảng từ 208 đến 268 triệu đồng).

Daihatsu Rocky lộ ảnh chạy thử tại Indonesia vào cuối năm 2020.

Trong khi đó, mẫu xe "anh em" của Toyota Raize và Daihatsu Rocky cũng vừa được giới thiệu tại Malaysia mới đây, đó là mẫu Ativa của nhà sản xuất nội địa Perodua (Daihatsu sở hữu 20% cổ phần). Mức giá chính thức của xe từ 61.500 đến 72.000 ringgit (khoảng từ 343 đến 401 triệu đồng).

Tác giả: Kỳ Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP