Xe

Toyota Raize bị triệu hồi gần 15.000 xe vì lỗi cản trước

Theo Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Toyota Indonesia đã chính thức thông báo triệu hồi 14.777 xe Toyota Raize được sản xuất từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021 bao gồm cả mô hình 1.0 Turbo và 1.2L. Ngoài ra, BMW triệu hồi gần 1 triệu xe vì lỗi động cơ tại Mỹ.

Toyota triệu hồi gần 15.000 xe vì lỗi cản trước tại Indonesia

Toyota Raize bị triệu hồi gần 15.000 xe dính lỗi cản trước​.

Vừa qua, Toyota Indonesia đã chính thức thông báo triệu hồi 14.777 xe Toyota Raize dính lỗi được sản xuất từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021 bao gồm cả mô hình 1.0 Turbo và 1.2L. Lý do cho việc triệu hồi Toyota Raize đến từ vấn đề các khớp gá chi tiết cản trước của mẫu xe này, Toyota cũng thừa nhận đây là lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất.

Điều đó dẫn đến tạo ra những âm thanh bất thường khi xe đi qua đoạn đường bị xấu hoặc gập ghềnh. Trong một số điều kiện nhất định, vấn đề có thể khiến việc điều khiển phương tiện trở nên khó kiểm soát và ảnh hưởng đến sự thoải mái của người lái.

Tại Việt Nam, mới đây, một số khách hàng đã mua xe Toyota Raize cũng đã có phản ảnh trên hội nhóm về vấn đề tương tự như lý do triệu hồi của Toyota Indonesia. Cụ thể, một người dùng chia sẻ sau khi đi hơn 300 km, dừng xe và bỗng phát hiện phần ghép nối cản trước và tai lốp bị hở khá lớn, dùng tay ấn lại nhưng cũng không thể khít được dù xe không hề bị va quệt.

Ngoài trường hợp kể trên, các khách hàng cũng cho biết xe hay phát ra tiếng lọc cọc ở phần mặt táp lô khi đi vào những đoạn đường gồ ghề và xấu. Tuy nhiên, với giá bán hơn 500 triệu đồng, lại là dòng xe nhập khẩu nên cũng có nhiều người cho rằng việc Toyota Raize tồn tại một vài vấn đề là khó tránh khỏi và có thể chấp nhận được ở mức giá này.

Toyota Raize hoàn toàn mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ 4/11/2021 với duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ 1.0 Turbo đi kèm mức giá hấp dẫn 527 triệu đồng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Ngoài ra, xe cũng sở hữu một thiết kế khá hiện đại và trẻ trung, nội thất nhiều tiện nghi và không gian khá rộng rãi dù kích thước xe tương đối khiêm tốn.

BMW triệu hồi gần 1 triệu xe vì lỗi động cơ tại Mỹ

BMW được sản xuất từ năm 2006 đến năm 2013.

Đây là lần thứ 3 hãng xe Đức thực hiện lệnh triệu hồi liên quan đến lỗi động cơ, tăng nguy cơ hỏa hoạn. Cụ thể, hơn 917.000 chiếc BMW được sản xuất từ năm 2006 đến năm 2013 nằm trong diện triệu hồi lần này, bao gồm các mẫu 1 Series, 3 Series, 5 Series, X3, X5 và Z4.

Theo báo cáo của Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), những chiếc xe thuộc diện triệu hồi có nguy cơ xảy ra hỏa hoạn. Cơ quan này cho biết rủi ro hỏa hoạn có thể xảy ra trong quá trình lái xe, hoặc ngay sau khi xe đang đỗ, mặc dù BMW tuyên bố điều này khá hiếm khi xảy ra.

Trong báo cáo của hãng gửi đến NHTSA vào đầu tháng này cho biết lỗi phát sinh do có sự sai lệch về thông số kĩ thuật trong việc gia công một số chi tiết ở động cơ. BMW cảnh báo nếu phát hiện khói ở khu vực gần khoang động cơ hoặc mùi nhựa cháy, người lái cần nhanh chóng kiểm tra và liên lạc với các đại lý BMW gần nhất.

Vào năm 2017, BMW đã ra lệnh triệu hồi với 740.000 chiếc được sản xuất từ năm 2007 đến năm 2011, và vào năm 2019 với 184.500 chiếc được sản xuất từ năm 2006 với lỗi tương tự. Như vậy, đây là lần triệu hồi thứ ba liên quan đến lỗi động cơ có nguy cơ cháy trên BMW.

Hiện chưa có báo cáo về tai nạn hoặc thương vong liên quan trực tiếp đến lỗi trên. BMW đã thông báo đến các đại lý của hãng tại Mỹ về việc này, đồng thời lên phương pháp khắc phục. Chưa rõ những chiếc BMW tại Việt Nam có thuộc diện triệu hồi hay không.

Tác giả: Phạm Duy

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP