Xe

Toyota Crown 2023 ra mắt

Toyota Crown 2023 có thiết kế thân xe gây tranh cãi khi kết hợp kiểu dáng SUV, Coupe và Sedan trong một, khiến nhiều người không thể định hình nhà sản xuất muốn hướng tới đối tượng khách hàng nào.

Mẫu sedan cỡ lớn này của hãng xe Nhật Bản có một số đặc điểm truyền thống của thể loại crossover, như hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và nẹp ốp bằng nhựa bên hông xe; đồng thời mượn một số đường nét của mẫu crossover điện bZ4X ra mắt cách đây không lâu.

Toyota Crown 2023 trong hình hài xe sedan cỡ trung được nâng cấp với phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe anh em BZ4X và nội thất đậm chất Lexus. Xe thậm chí còn đi kèm với lựa chọn màu sơn ngoại thất 2 tông màu cho phiên bản cao cấp. Tuy nhiên, gầm xe lại nâng cao nên nhìn không khác gì một mẫu SUV-Coupe kiểu dáng xe BMW X6.

Phía trước là lưới tản nhiệt cỡ lớn nằm bên dưới cụm đèn pha có thiết kế giống trên xe Hàn hơn là phong cách thường thấy của Toyota. Phiên bản Crown XLE và Limited sử dụng mâm xe 19 inch hai tông màu, còn gói trang bị Advanced package ở phiên bản Limited dùng mâm 21 inch. Đuôi xe được thiết kế kiểu liftback, nên nhìn ngang xe giống dòng crossover hơn là sedan. Dù vậy, phía sau xe vẫn có cốp như sedan, khá rộng.

Toyota Crown 2023

Nội thất Toyota Crown 2023 không có điểm nhấn nào đặc biệt tạo nên nét sang trọng như truyền thống của chính dòng xe này. Phiên bản tiêu chuẩn có nội thất sử dụng chất liệu giả da Softex màu đen, trong khi đó, các biến thể Limited và Platinum sử dụng da thật với hệ thống sưởi và thông gió tiêu chuẩn cho hàng ghế trước, sưởi ở phía sau và cửa sổ trời tiêu chuẩn.

Xe được trang bị hệ thống thông tin - giải trí đa phương tiện của Toyota với màn hình cảm ứng 12,3 inch, cụm đồng hồ cũng dùng màn hình kỹ thuật số 12,3 inch, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Toyota Crown 2023 phiên bản XLE và Limited trang bị tiêu chuẩn với động cơ 2.5L 4 xi-lanh, kết hợp với hệ thống hybrid thế hệ thứ 4 của Toyota. Hệ thống Hybrid này bao gồm 2 động cơ điện với chế độ EV chuyên dụng để di chuyển trong quãng đường ngắn, tốc độ thấp. Hộp số eCVT là lựa chọn hộp số duy nhất.

Nội thất Toyota Crown 2023

Trong khi đó, phiên bản Toyota Crown Platinum được hệ thống Hybrid Max kết hợp động cơ xăng I4 2.4L tăng áp với hai mô-tơ điện, cho công suất 340 mã lực. Phiên bản này không dùng hộp số eCVT, mà là hộp số tự động 6 cấp với lẫy chuyển số. Xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 5,9 giây.

Cả ba phiên bản của Toyota Crown 2023 đều cung cấp hệ dẫn động 4 bánh, nhưng hệ thống truyền động Hybrid Max của bản Platinum sử dụng công nghệ E-Four Advanced lần đầu tiên xuất hiện trong dòng xe Toyota giúp phân bổ tới 80% sức mạnh cho bánh sau.

Hiện Toyota chưa công bố giá bán Crown 2023 nhưng dự kiến xe sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào cuối năm nay.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: Toyota Crown 2023 ,SUV ,ra mắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP