Xe

Toyota Avanza sắp có bản mới tại Việt Nam, giá từ 650 triệu đồng

Một số đại lý nhận đặt cọc mẫu Toyota Avanza phiên bản 2022 với mức giá dưới 600 triệu đồng, hứa hẹn mang đến cho khách Việt thêm lựa chọn khi mua xe MPV 7 chỗ bên cạnh Xpander hay XL7.

Mặc dù đã có 2 đại diện góp mặt ở phân khúc MPV đa dụng 7 chỗ là Toyota Rush và Toyota Avanza, tuy nhiên sau một thời gian mở bán, hai mẫu xe này nhanh chóng bị “đào thải” trước sức ép quá lớn đến từ các đối thủ cạnh tranh như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7. Chính vì vậy, nhà phân phối Toyota Việt Nam sẽ bổ sung thêm một mẫu MPV 7 chỗ hoàn toàn mới là Veloz và thế hệ mới của Avanza.

So với thế hệ trước, Avanza 2022 có ngoại hình cá tính và bắt mắt hơn. Phần đầu gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, cụm đèn chiếu sáng thiết kế dẹt, đèn sương mù đặt trong hốc góc cạnh. Các đường nét bên hông khỏe khoắn, cụm đèn hậu hiện đại giúp Avanza mới "lột xác".

Bên cạnh ngoại hình, Avanza 2022 còn sử dụng khung gầm DNGA mới. Tuy nhiên khác với thị trường Indonesia, mẫu xe bán tại Việt Nam có thể dùng động cơ 1.5L cho công suất 104 mã lực và mô-men cực đại 137 Nm, hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.

Toyota Avanza 2022 được trau chuốt về ngoại hình so với đời trước

Toyota Veloz Cross 2022 cũng sẽ có gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS), bao gồm: hệ thống cảnh báo điểm mù trên gương BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, hỗ trợ giữ làn đường, và trang bị 6 túi khí.

Đối với mẫu xe Toyota Avanza mới, so với thế hệ cũ xe được bổ sung thêm hệ thống phanh tay điện tử, màn hình giải trí trung tâm kích thước 9 inch, bổ sung một màn hình giải trí gắn ở trên trần xe cho hành khách hàng ghế sau. Ngoài ra, các trang bị tiện ích khác đi kèm như: cốc đựng nước, các cổng sạc USB, các túi đựng đồ ở phía sau ghế trước có thể chứa được một máy tính bảng.

Thay đổi đáng kể so với thế hệ trước, Avanza 2022 được kỳ vọng sẽ thoát mác "xe ế" trước đây khi chỉ bán được 33 chiếc trong cả năm 2021. Ngoài ra, Toyota Việt Nam còn có thể tung thêm mẫu Veloz mới nhằm thay thế cho Rush. Với sự kết hợp của hai sản phẩm này, hãng xe Nhật Bản sẽ có thêm "vũ khí" để đấu với Xpander hay XL7.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: Toyota Avanza

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP