Thể thao

Tottenham thua Chelsea trong trận derby London

Ở trận derby London, Chelsea đã có sự hồi sinh mạnh mẽ đến từ vị trí đá cánh và trên hàng công. Trong khi đó Tottenham lại thiếu vắng nhiều trụ cột vì những lý do khác nhau. Do vậy, phần thắng đã thuộc về thầy trò Frank Lampard.

HLV Jose Mourinho gặp lại đội bóng cũ trong bối cảnh cả hai CLB đều muốn giành chiến thắng để có suất dự Champions League mùa sau. Nhưng để đánh giá về tình hình lực lượng thì có sự khác nhau khá rõ rệt trong trận derby London này.

Chelsea đã có sự thay đổi lớn với sơ đồ 3 trung vệ gồm có Christensen, Rudiger và Azpilicueata và 2 vị trí đá cánh có sự hiện diện của James và Alonson. Trên hàng công, Giroud bất ngờ trở lại chơi ở vị trí cao nhất, hỗ trợ phía sau là bộ đôi Ross Barkley – Mason Mount.

Chelsea đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà ngay từ những phút thi đấu đầu tiên.

Tottenham gặp bất lợi khi phải hành quân tới Stamford Bridge mà không có sự phục vụ của Dele Alli, Harry Kane lẫn Son Heung-min. Vì thế, nhà cầm quân người Bồ Bào Nha buộc phải sử dụng Lucas Moura cùng với tân binh Bergwijn trong sơ đồ 3 trung vệ của mình.

Sự khác nhau về lực lượng đã quyết định đến lối chơi của cả hai ngay sau tiếng còi khai cuộc cất lên. Với phong thái tự tin, Chelsea không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi tấn công khi đang chơi trên sân nhà. Bên kia chiến tuyến, Tottenham cũng chủ động nhường thế trận cho đối thủ để phục vụ ý đồ phòng ngự phản công.

Ở phút thứ 10 với pha dứt điểm uy lực của Lucas Moura đã mang lại cơ hội dẫn bàn trước cho các cầu thủ Tottenham. Rất may cho Chelsea là thủ thành Caballero đã phản xạ kịp thời để cứu thua.

Sau những tình huống hãm thành liên tiếp, The Blues đã sớm có được thành quả đầu tiên.

Ít phút sau, The Blues có màn đáp trả bằng cú dứt điểm góc hẹp của Mason Mount song không chiến thắng được thủ thành Hugo Lloris.

Người hâm mộ Chelsea cũng không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng bởi chỉ 3 phút sau, mành lưới đội khách đã rung lên.

Ở phút thứ 16, Jorginho đã có 1 đường chuyền như "dọn cỗ" để chân sút Giroud đưa ra pha dứt điểm mẫu mực đánh bại thủ thành Hugo Lloris trong thế đối mặt. Sau bàn mở tỷ số, Chelsea chơi hưng phấn hơn và có thêm một số tình huống uy hiếp khung thành đối thủ.

Ở chiều ngược lại, Tottenham kiên trì tổ chức phòng ngự để chờ đợi cơ hội phản công. Trong 15 phút cuối hiệp 2, Tottenham vùng lên mạnh mẽ. Đã có ít nhất 2 cơ hội được tạo ra nhưng những chân sút của Tottenham như Davinson Sanchez hay Tangaga đều không thể thận dụng thành công.

Cú sút vô cùng đẹp mắt của Alonso. Ảnh: getty

Hiệp 2, Chelsea tiếp tục có bàn nới rộng cách biệt ngay phút 48 nhờ công của Marcos Alonso. Từ cú nhả bóng của Barkley, hậu vệ của Chelsea bất ngờ tung cú sút cực kỳ hiểm hóc khiến thủ thành Hugo Lloris phải bó tay. Nhận 2 bàn thua sau chưa đầy 50 phút khiến nhiều cầu thủ Tottenham xuống tinh thần.

Phút 53, Lo Celso có pha vào bóng khá thô bạo nhằm vào Azpilicueta. Rất may cho Tottenham khi trọng tài tham khảo VAR và đã không rút thẻ đỏ đuổi tiền vệ người Argentina. Một thất bại là điều khó chấp nhận và HLV Mourinho không còn cách nào khác là phải thực hiện những sự thay đổi người nhằm xoay chuyển cục diện.

Spurs thực hiện liền lúc 3 sự thay đổi người khi Lamela, Dele Alli và Aurier được tung vào sân. Mặc dù vậy, những phương án tấn công của Gà trống lại thiếu đi sự sắc bén do thiếu hụt những chân sút hàng đầu như Harry Kane hay Son Heung-min.

Trọng tài vừa bỏ qua một pha bóng phi thể thao của Lo Celso sau khi tham khảo VAR.

Khi chưa có được bàn gỡ thì Tottenham đã suýt chút nữa phải nhận thêm những bàn thua. Mặc dù vậy, thủ thành Hugo Lloris và xà ngang tiếp tục cứu thua cho đội khách. Tất cả nỗ lực của Tottenham chỉ được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số phút 89 nhờ công của Antonio Rudiger bên phía Chelsea. 2-1 nghiêng về Chelsea là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng trước đối thủ trực tiếp này, The Blues đang vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH sau 27 vòng đấu và gia tăng cách biệt với Tottenham lên thành 4 điểm.

The Blues đang vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH sau 27 vòng đấu.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP