Thể thao

Tottenham lách qua khe cửa hẹp ở Champions League

Hòa 1-1 trên sân Barca tối 11/12, Tottenham có cùng điểm với Inter nhưng đi tiếp nhờ chỉ số phụ.

Bàn thắng: Dembele 7' - Lucas Moura 85'

Do bằng điểm và chỉ hơn thành tích đối đầu so với Inter, Tottenham cần thắng trên sân của Barca, hoặc giữ nguyên tình trạng cho đến hết loạt đấu cuối cùng. Tuy nhiên, khi chưa kịp gây áp lực cho đội chủ nhà, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino sớm phải nhận một ''gáo nước lạnh''.

Ousmane Dembele chứng minh bản thân đang trưởng thành vượt bậc khi ghi bàn dẫn trước ở phút thứ 7. Sau khi cướp được bóng từ chân Kyle Walker-Peters ở giữa sân, cầu thủ 21 tuổi thực hiện một pha solo ngoạn mục vào vòng cấm. Trên đường ghi bàn, Dembele còn đảo bóng thoát khỏi cú tắc của Harry Winks, rồi cứa lòng chân trái đánh bại Hugo Lloris.

Tottenham không thể ngăn màn solo của ''số 11''.

Dembele là một trong ba tiền đạo đá chính của Barca, bên cạnh Coutinho và Munir El Haddadi. Do đã sớm giành vé đi tiếp kèm vị trí dẫn đầu, HLV Ernesto Valverde cất cả Messi lẫn Luis Suarez. Nhiều chuyên gia dự bị khác như Vermaelen, Juan Miranda, Jasper Cillessen... cũng có cơ hội chơi ngay từ đầu.

Do Barca sử dụng đội hình xáo trộn, Tottenham có không ít cơ hội gỡ hòa. Nếu thủ môn Cillessen không thi đấu xuất sắc, Son Heung-min có thể đã sớm san bằng tỷ số từ tình huống đối mặt trong hiệp một. Ngôi sao người Hà Lan cũng tỏa sáng rực rỡ ở phút 76, khi đẩy bóng ngay trên vạch vôi cứu thua cho Barca sau cú đánh đầu cận thành của Lucas Moura.

Bên cạnh hai cơ hội mười mươi bị Cillessen hóa giải, Tottenham còn một số tình huống khác cũng gây tiếc nuối cho CĐV. Điển hình là pha bỏ lỡ của Danny Rose, người thực hiện cú đá lên trời khi trước mặt gần như chỉ còn thủ môn. Harry Kane cũng gây thất vọng khi sút ra ngoài dưới sức ép của Clement Lenglet.

Cillessen xuất sắc từ chối nhiều bàn thắng của Tottenham.

Barca cũng có không ít cơ hội nhân đôi cách biệt, nhưng đều hỏng ăn ở đường bóng cuối. Coutinho là cầu thủ ''đen'' nhất trận khi thực hiện hai cú cứa lòng chân phải sở trưởng đều đưa bóng đi trúng cột. Dembele cũng gây nuối tiếc với pha cứa lòng chân trái đi chệch khung thành trong gang tấc.

Khi trận đấu chuẩn bị kết thúc, Tottenham may mắn tìm được ''phao cứu sinh''. Sau pha có bóng bên cánh trái, Kane căng ngang cho Moura đệm căng cận thành san bằng tỷ số 1-1.

Moura (giữa) trở thành cứu tinh cho đội khách.

Do Inter cũng hòa 1-1 trong trận cùng giờ tiếp PSV, Tottenham giữ được tình trạng bằng điểm (8) và hơn thành tích đối đầu. Đội bóng Anh giành vé vào vòng 1/8, trong khi Inter phải xuống chơi Europa League.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Cillessen; Semedo, Lenglet, Vermaelen, Miranda; Aleñá, Rakitic (Sergio Busquets, 46’), Arthur; Dembélé (Denis Suárez, 75’), Munir (Messi, 62’), Coutinho.

Tottenham: Lloris; Walker-Peters (Lamela, 60’), Alderweireld, Vertonghen, Rose; Sissoko, Winks (Llorente, 83’); Eriksen, Dele Alli, Son (Lucas Moura, 70’); Kane.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Tottenham ,Champions League ,Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP