Thể thao

Tottenham đẩy MU xuống vị trí thứ 8

Hai bàn của Pierre-Emile Hojbjerg và Sergio Reguilon giúp Tottenham thắng Leeds United 2-1 trên sân nhà ở vòng 12 Premier League rạng sáng 22/11 (giờ Hà Nội).

Leeds mở tỷ số từ phút 45 sau khoảnh khắc Daniel James di chuyển thông minh và dứt điểm cận thành. Sau đó, Lucas Moura của Tottenham kiến tạo cho Hojbjerg sút vào khung thành trống. Bàn ấn định chiến thắng của chủ nhà cũng đến từ pha đệm bóng của Reguilon.

Đây là trận thắng đầu tiên của Tottenham dưới triều đại Antonio Conte ở Premier Leauge 2021/22. Lúc này, đội bóng thành London có 19 điểm và vượt MU để giữ vị trí thứ 7 (17 điểm, hơn "Quỷ đỏ" hai điểm).

Reguilon mang cảm xúc vỡ òa cho CĐV Tottenham. Ảnh: Reuters.

Leeds không có ngôi sao số 1 Raphinha ở trận này, nhưng là đội nhập cuộc chủ động. Trong hiệp một, Tottenham không tung nổi cú sút trúng đích, dù Harry Kane và Son Heung-min đá chính. Một số CĐV Tottenham la ó, huýt sáo để chỉ trích cách chơi của thầy trò HLV Conte.

Tottenham sau giờ nghỉ mang bộ mặt khác hẳn. Kane và Son lần lượt dứt điểm trúng cột và xà. "Gà trống" cũng có bàn gỡ 1-1 ngay sau đó và càng chơi càng hưng phấn để áp đặt thế trận trước Leeds.

CĐV Tottenham nín thở trong khoảnh khắc Joe Gelhardt dứt điểm đưa bóng đập tay Kane trong vùng cấm. Tuy nhiên, sau khi xem VAR, trọng tài xác định tiền đạo người Anh không có chủ ý ở tình huống này và từ chối thổi penalty.

Sau 3 trận dưới thời HLV Conte, Tottenham thắng Vitesse, hòa Everton và thắng Leeds, nhưng cách chơi chưa hoàn toàn thuyết phục. Trước Leeds, Totttenham cầm bóng ít (43%) và dứt điểm cũng kém hơn (13 tình huống so với 18 của đối thủ).

Vấn đề của Tottenham lúc này là cặp tiền vệ trung tâm và đôi cánh - vốn là những vị trí chủ chốt trong sơ đồ 3-5-2 hoặc 3-4-3 của HLV Conte. Hàng phòng ngự cũng là cơn đau đầu cho ông thầy người Italy.

Đội hình xuất phát của Tottenham và Leeds. Đồ họa: Whoscored.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: vị trí thứ 8 ,Tottenham ,MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP