Thể thao

Tottenham của Mourinho bị hạ nhục ở Europa League

Tottenham chia tay Europa League bằng thảm bại 0-3 trước Dynamo Zagreb trên sân khách.

Thắng lợi 2-0 trước Dynamo Zagreb ở trận lượt đi giúp Tottenham có trận lượt về dự báo dễ thở. Dù vậy, HLV Jose Mourinho vẫn rất cẩn thận khi bố trí Erik Lamela, Lucas Moura và Dele Alli hỗ trợ Harry Kane trên hàng công. Tottenham muốn ghi 1 bàn trên sân khách để dập tắt ý chí của đối thủ.

Thời gian đầu trận, Tottenham chơi rình rập, để Zagreb chiếm khu trung tuyến. Nhường thế trận cho đội chủ nhà, song Tottenham thực tế có không ít cơ hội ghi bàn. Vấn đề của đội khách là không thể tận dụng thành công, khi Moura hay Lamela thi đấu thiếu sắc sảo.

Kane (áo vàng) được rút ra nghỉ sớm.

Kết thúc hiệp 1, Mourinho quyết định cất Kane cho trận gặp Aston Villa cuối tuần này. Đó là quyết định khởi đầu cho bi kịch của Tottenham, khi HLV người Bồ Đào Nha không ngờ Zagreb lại vùng lên theo kịch bản khó tin.

Phút 62, Mislav Orsic vẽ nên đường cong tuyệt hảo để thắp lại hy vọng cho chủ nhà. Từ đường chuyền thuận lợi của đồng đội, Orsic ngoặt vào trung lộ trước khi tung cú cứa lòng đẳng cấp đánh bại thủ thành Hugo Lloris.

Chưa kịp "hoàn hồn", Tottenham lại thủng lưới bàn thứ hai với người ghi bàn vẫn là Orsic. Tiền vệ mang áo số 99 nhân đôi cách biệt bằng tình huống xâm nhập và dứt điểm cận thành từ đường căng ngang của Iyayi Atiemwen.

Orsic chơi xuất thần.

Đến lúc này, HLV Mourinho mới thay đổi đội hình để cải thiện lối đá của Tottenham. "Gà trống" vùng lên sau những phút lơi chân, nhưng không thể ghi bàn để định đoạt trận đấu. Cuộc so tài phải kéo dài tới hiệp phụ và một lần nữa, Tottenham lại gây thất vọng.

Phút 106, Orsic hoàn tất ngày thi đấu chói sáng khi rê qua 3 cầu thủ đội khách trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán để ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà. Tottenham suy sụp sau bàn thua này. Hàng phòng ngự của Mourinho chơi quá tệ hại dù Zagreb không xuất sắc trong tấn công.

Thua 0-3, Tottenham bị loại khỏi Europa League với tổng tỷ số 2-3 chung cuộc. Mourinho chỉ còn Cúp Liên đoàn Anh để bấu víu, khi Tottenham cũng sa cơ tại Ngoại hạng Anh. Chiếc ghế của ông đang lung lay dữ dội.

Kết quả cụ thể: Dynamo Zagreb 3-0 Tottenham (Orsic 62', 83', 106')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Europa League ,Tottenham ,Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP