Thể thao

Tottenham chia điểm dù Harry Kane ghi bàn

Thầy trò HLV Mauricio Pochettino hoà 1-1 trên sân của Brighton & Hove Albion ở trận đấu sớm vòng 34 giải Ngoại hạng Anh tối 17/4.

Kane dứt điểm...

... ghi bàn thứ 26 của anh ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Bàn thắng: Pascal Gross 50’ (phạt đền ) – Harry Kane 48’

Dù phải đối đầu Man Utd ở bán kết FA Cup cuối tuần này, HLV Pochettino vẫn tung vào sân đội hình mạnh, với Harry Kane, Christian Eriksen hay Son Heung-min. Tuy nhiên, trong danh sách thi đấu không có tên Dele Alli. Sự thiếu vắng này là một phần nguyên nhân khiến Tottenham cầm bóng tới hơn 60% nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm.

Đội khách chỉ có thể tiếp cận khung thành Brighton bằng những tình huống tấn công biên. Một trong số đó, tạo ra cơ hội cho Son Heung-min phút 23, nhưng pha đột phá rồi dứt điểm ở góc hẹp của anh không thể đánh bại thủ môn Mat Ryan. Đến phút 32, Lucas Moura thử vận may bằng cú sút từ ngoài vòng cấm, và một lần nữa "người gác đền" của Brighton lại chiến thắng.

Hàng công của Tottenham không phát huy được sức mạnh như thường thấy. Ảnh: AFP.

Ở phần sân đối diện, lối chơi phòng ngự - phản công của Brighton tỏ ra khá khó chịu, thậm chí không ít lần gây khó cho khung thành của Tottenham. Phút 18, đón đường phạt góc của đồng đội, Lewis Dunk bật cao đánh đầu, đưa bóng đến đúng vị trí của Hugo Lloris. Thủ thành người Pháp phải cần tới hai nhịp mới có thể ôm gọn trái bóng. Hai phút sau, Anthony Knockaert đi bóng vào trung lộ rồi tung cú sút đập người đổi hướng nhưng Hugo Lloris kịp thời phản xạ.

Trước giờ nghỉ giải lao, Tottenham gia tăng sức ép và có lẽ đã có bàn mở tỷ số nếu thủ thành Mat Ryan không xuất sắc cản phá pha dứt điểm hiểm hóc của Son Heung-min.

Những phút đầu hiệp hai diễn ra gay cấn. Tottenham sớm có bàn vươn lên nhờ công của Kane. Từ pha xử lý cá nhân nỗ lực của Son Heung-min trong vòng cấm, bóng nẩy ra đúng vị trí của Kane để anh dễ dàng đệm bóng, ghi bàn thứ 26 của cá nhân mùa này. Tuy nhiên, chưa đầy một phút sau, đội chủ nhà đã được hưởng khi Serge Aurier kéo ngã Izquierdo trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Pascal Gross đánh bại Hugo Lloris để quân bình tỉ số 1-1.

Brighton ghi bàn gỡ hoà chỉ 173 giây sau khi bị dẫn trước. Ảnh: Reuters.

Những phút còn lại, Tottenham chiếm thế chủ động nhưng không đủ sự sắc sảo để có bàn thứ hai. Phút 73, từ đường chuyền sệt của Eriksen, bóng trúng chân hậu vệ Shane Duffy, xém chút nữa đi vào khung thành Brighton. Cuối trận, cơ hội được trao cho Erik Lamela nhưng cú sút chân phải của anh không thắng được Mat Ryan.

Rời Amex Stadium với kết quả hoà, Tottenham dậm chân ở vị trí thứ tư với 68 điểm. Trong khi đó, với 36 điểm, Brighton chỉ cần kiếm thêm bốn điểm trong bốn vòng đấu còn lại, là có thể trụ hạng.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Harry Kane ,Tottenham

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP