Thể thao

Tottenham buộc Real chia điểm ngay tại Bernabeu

Real phải nhờ quả phạt đền của Ronaldo mới san bằng được tỷ số hòa 1-1 trong trận đấu ở vòng bảng Champions League.

Bàn thắng: Ronaldo phạt đền 43' - Varane phản lưới 28'

Real chiếm ưu thế ngay từ những phút đầu, nhưng sớm vấp phải hàng thủ chắc chắn của Tottenham. Trận đấu có thể đã khác đi nếu Ronaldo thành công trong pha dứt điểm ở phút thứ tư: bóng đập cột từ cú đánh đầu của ngôi sao mang áo số 7.

Ronaldo có cú đánh đầu dội cột ngay ở phút thứ tư. Ảnh: Reuters


Trong khi Real chủ động tấn công, Tottenham chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả. Đội khách thường xuyên tổ chức được những đợt phản kích về phía khung thành thủ môn Keylor Navas trong khoảng thời gian giữa hiệp một. Nếu Navas không xuất sắc đẩy cú đánh đầu của Kane ở phút 19, tỷ số có thể đã sớm là 1-0 nghiêng về Tottenham.

CĐV đội khách phải chờ thêm chín phút mới được chứng kiến bàn phá thế quân bình. Đây là pha bóng xuất phát từ quả tạt bên cánh phải của Serge Aurier. Và trong sức ép từ Kane, trung vệ Raphael Varane phá bóng phản lưới nhà.

Aurier là người gián tiếp đem lại ưu thế dẫn bàn cho đội khách, nhưng cũng là cầu thủ khiến đồng đội Hugo Lloris phải vào lưới nhặt bóng ở phút 43. Hậu vệ cánh phải người Bờ Biển Ngà phạm sai lầm khi vào bóng phạm lỗi đối với Toni Kroos trong vòng cấm. Từ chấm đá 11m, Ronaldo không mắc sai lầm nào với nhiệm vụ cân bằng tỷ số 1-1.

CR7 có bàn thứ năm trong ba trận vòng bảng.


So với hiệp đầu, 45 phút còn lại diễn ra có phần sôi động và kịch tính hơn. Đây cũng là khoảng thời gian mà Real dồn nỗ lực giành chiến thắng.

Thủ môn Lloris trở thành người hùng của Tottenham khi liên tục cản phá được ba tình huống nguy hiểm trước khung thành. Pha cứu thua nổi bật nhất của Lloris diễn ra ở phút 54 khi Benzema băng vào đánh đầu trúng chân thủ môn đồng hương người Pháp từ cự ly chỉ năm mét. Thủ quân Tottenham cũng đẩy được hai cú sút căng của Ronaldo.

Tottenham cũng tổ chức phản công hiệu quả và suýt giành được ba điểm. Kane bỏ lỡ cơ hội "vàng" khi dứt điểm trúng tay Navas trong pha đối mặt ở phút 73. Không lâu sau, tiền vệ Christian Eriksen cũng có một tình huống đối mặt nhưng sút vào phần lưới bên ngoài khung thành.


Thủ môn Navas dùng những đầu ngón tay đẩy bóng cứu thua sau cú sút chân phải của Kane.
Hòa nhau với tỷ số 1-1, Real và Tottenham tiếp tục duy trì thế cân bằng ở bảng H Champions League. Hai đội hiện có cùng bảy điểm, bảy bàn thắng và hai bàn thua từ ba lượt đầu.

Trận lượt về ngày 2/11 tới có thể là trận quyết định vị trí dẫn đầu bảng H. Khi đó, Tottenham có lợi thế sân nhà so với Real.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Tottenham ,Real ,Ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP