Đẹp

Top 5 thực phẩm `vàng` đánh bay nám và tàn nhang

Việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể là điều cần thiết để ngăn chặn, hạn chế nám da hình thành và phát triển.

Những thực phẩm dưới đây có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, kẽm, sắt, kali... giúp loại bỏ bớt các nốt sạm da, làm mờ tàn nhang và giúp trắng da. Mặt khác, các loại thực phẩm tự nhiên này vừa an toàn, vừa giúp cho làn da của chị em được căng mịn, chống lão hóa và ngăn ngừa các vấn đề lão hóa da.

Tùy theo sở thích, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm trên theo nhiều cách khác nhau để chữa nám, tàn nhang. Mỗi ngày, bạn có thể uống một ly nước ép cà chua, nước ép cà rốt vì hai thức uống này có chứa nhiều vitamin C, A, có tác dụng hữu hiệu trong việc làm đẹp da.

Ngoài việc chăm sóc bên trong cơ thể, bạn cũng có thể đắp các loại mặt nạ như mặt nạ sữa chua nghệ, mặt nạ dâu tây… để giúp da luôn khỏe mạnh và làm mờ nhanh chóng các vết thâm nám.

1. Chanh

Trong nước chanh có chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản điều trị tại nhà có thể giúp dần dần cải thiện cho làn da tàn nhang.

Ngoài ra, một lợi ích khác của nước chanh là chứa khá nhiều vitamin C, chúng làm gia tăng sự bảo vệ tự nhiên cho làn da để chống lại các tia UV. Tuy nhiên, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi thoa hoặc rửa nước chanh, vì lúc này sẽ khiến làn da bị bắt nắng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, nước chanh có xu hướng khá chua, vì thế nên nhớ áp dụng thoa một loại kem dưỡng ẩm ngay sau khi vừa rửa mặt hoặc vừa áp dụng tẩy các nốt tàn nhang, để giúp da bớt khô mà thẩm thấu tốt hơn.

2. Củ cải trắng

Củ cải trắng cũng được coi là một phương thuốc hiệu quả cho những nốt tàn nhang mặc dù chúng có mùi hăng hăng không mấy quyến rũ.

Từ lâu, củ cải đã được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như làm mờ những đốm nâu và tàn nhang. Bạn có thể sử dụng chúng bằng cách trộn 1 thìa cà phê củ cải bào với 1 thìa cà phê đường bào rùi đắp trên mặt bị tàn nhang.

Bạn để hỗn hợp này trên da khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Bạn có thể điều trị các nốt tàn nhang trên mặt tiền bằng phương pháp này 3 lần/tuần.

3. Củ nghệ

Ngoài việc là liều thuốc hữu hiệu cho sức khỏe, củ nghệ còn được biết đến với công dụng chăm sóc và làm sáng da.

Bạn có thể chăm sóc làn da bị tàn nhang bằng mặt nạ bột nghệ tự chế. Chỉ cần cho một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua trộn lẫn với nhau thành hỗn hợp sền sệt và thoa chúng trên mặt có tàn nhang sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang và cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ.

4. Nước cà chua

Uống nước cà chua hoặc ăn cà chua sống mỗi ngày giúp ngừa tàn nhang. Đó là nhờ vào các chất hiện hữu trong cà chua có tác dụng chống lại hoạt tính của thành phần tyrozin, làm biến mất hoặc giảm thiểu những sắc tố chết trên da mặt.

5. Sữa chua

Sữa chua nguyên chất hoặc sữa chua nha đam đều rất tốt cho làn da cũng như sức khỏe của bạn. Ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các nếp nhăn trên da, làm mờ các vết tàn nhang từ sâu bên trong mà không khiến da bị bắt nắng nhiều.

Sữa chua được coi là một trong những thần dược hàng đầu đối với sắc đẹp của chị em phụ nữ. Từ dáng cho tới da đều có thể làm đẹp bằng sữa chua.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP