Xe

Top 5 thiết bị chống trộm xe hơi hữu ích nhất

Chúng ta có vô số các thiết bị chống trộm dành cho xe ô tô. Dưới đây là 5 biện pháp chống trộm được ưa chuộng.

Khóa tay lái

Một khóa tay lái gắn vào vô lăng của xe giúp nó gần như cố định tại vị trí đó, từ đó kẻ gian không thể lái xe bỏ trốn.

Kiểu khóa tay lái thường gặp


Có hai kiểu khóa thường gặp. Đầu tiên là khóa ở bánh lái vào vị trí 3 giờ và 9 giờ, nằm song song với mặt đất. Kiểu thứ hai có thiết kế chữ “T”, hai cạnh ngắn được gắn ở vị trí "12h" của vô lăng, đuôi chữ T kéo dài về phía kính xe trước. Một ý tưởng khác là sử dụng một tay lái có thể tháo rời và tháo lắp nhanh. Bởi vì một chiếc xe không có tay lái rất có cho việc điều khiển xe.

Khóa lốp xe

Khóa lốp xe cũng rất hữu ích như một thiết bị chống trộm


Phương pháp này thường được cảnh sát sử dụng để khóa bánh một chiếc xe đậu đỗ sai quy định. Tuy vậy, thiết bị này cũng rất hữu ích như một thiết bị chống trộm. Nếu bạn có cốp xe rộng, đây là một cách tuyệt vời để ngăn chặn nạn trộm xe. Tuy nhiên, trường hợp này chỉ khả thi nếu bạn đang đỗ xe trong một khoảng thời gian dài.

Camera giám sát

Hầu hết những kẻ trộm xe sẽ không ăn trộm những xe có gắn máy quay video


Một thiết bị chống trộm khá thiết thực là một damera giám sát. Thiết bị này có thể là màn hình không dây, có tầm nhìn ban đêm và ghi lại được âm thanh. Lắp đặt camera giám sát, bạn có thể biết được mọi thứ đang diễn ra trong xe từ xa. Hầu hết những kẻ trộm xe sẽ không ăn trộm những xe có gắn máy quay video, bởi vì họ lo sợ chủ xe s có cảnh quay video làm bằng chứng trước cảnh sát.

Công tắc cắt động cơ

Một trong những cách chống trộm hữu hiệu nhất là lắp đặt công tắc ngắt nguồn


Một trong những cách chống trộm hữu hiệu nhất là lắp đặt công tắc ngắt nguồn để ngắt đường điện tới động cơ hoặc ngắt dây nguồn bơm xăng, làm cho kẻ trộm không thể khởi động xe. Mỗi khi xuống xe, chủ xe có thể sử dụng công tắc để ngăn không cho kẻ trộm chạy xe vì vị trí lắp đặt nút ngắt chỉ có chủ xe mới biết. Để an toàn hơn nữa, chủ xe có thể lắp đặt nhiều công tắc cắt nguồn song song, chuỗi công tắc sẽ phải được mở theo thứ tự nhất định thì xe mới hoạt động bình thường.

Hệ thống GPS

Hệ thống này sẽ giúp cảnh sát tìm thấy chiếc xe của bạn sau khi nó đã bị đánh cắp

Mặc dù không phải là một thiết bị chống trộm, nhưng hệ thống này sẽ giúp cảnh sát tìm thấy chiếc xe của bạn sau khi nó đã bị đánh cắp. Sử dụng GPS, hệ thống theo dõi điện tử thường có thể xác định vị trí ô tô của bạn ngay cả khi chúng ở trong nhà để xe hoặc khu vực có nhiều cây cối che phủ. Đây được coi là công cụ an ninh cần thiết với mỗi chiếc xe.

Tác giả: Tân Gia

Nguồn tin: Báo Doanh nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP